เคล็ดลับสวยทันใจ กินวิตามินเสริมยังไงให้ได้ผลดี

สมัยนี้ใครๆ ก็หันมาดูแลตัวเองโดยทานวิตามิน และอาหารเสริมกันมากขึ้นค่ะ แต่สาวๆ รู้หรือไม่คะว่านอกจากวิตามินแต่ละตัวจะมีสรรพคุณต่างกันแล้ว ยังมีวิธีการทำงานที่ต่างกันด้วยค่ะ ซึ่งร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ในเงื่อนไขที่ต่างกัน เช่น วิตามินบางตัวสามารถละลายในน้ำ บางตัวละลายในไขมัน เพราะฉะนั้นการกินวิตามินให้ได้ผลดีต้องมีเคล็ดลับค่ะ

Vitamin C

วิตามิน C เป็นวิตามินที่มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวให้ใส ไม่หมองคล้ำ เพิ่มภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย และยังช่วยต้านอนุมูลอิสระด้วยค่ะ

ส่วนวิธีการกินให้ได้ผลดีนั้น แนะนำให้กินพร้อมอาหาร หรือหลังอาหารทันที เพราะวิตามิน C มีฤทธิ์เป็นกรด ถ้ากินตอนท้องว่างจะกัดกระเพาะ ทำให้ปวดท้องได้ค่ะ ส่วนปริมาณที่กินคือวันละไม่เกิน 1,000 มก. แต่หากเป็นหวัดก็จัดไปเลยค่ะ วันละประมาณ 3,000 มก. แต่ต้องแบ่งกินพร้อมอาหารหลายยๆ มื้อนะคะ เพื่อให้ร่างกายดูดซึมวิตามินที่กินเข้าไปได้ค่ะ

Collagen

สาวๆ ต้องคุ้นเคยกับข้อดีของคอลลาเจนกันดีอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะ แต่จริงๆ แล้วคอลลาเจนนอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณอย่างที่ทุกคนทราบกันดีอยู่แล้ว คอลลาเจนยังช่วยบำรุงเส้นผม เสริมความแข็งแรงให้ผม เล็บ และฟัน ที่สำคัญยังช่วยบำรุงตับได้อีกด้วยนะคะ

สำหรับวิธีการกินคอลลาเจนให้ได้ผลดี จริงๆ แล้วสามารถกินตอนไหนก็ได้ค่ะ แต่แนะนำให้กินตอนท้องว่าง เพราะช่วงท้องว่างจะช่วยให้ดูดซึมได้ดีค่ะ อย่างเช่นตอนเช้า (ก่อนอาหารเช้า 30 นาที) หรือกินก่อนนอน (หรือหลังอาหารเย็น 1-2 ชั่วโมง) จะทำให้ร่างกายนำไปใช้ได้อย่างเต็มที่ค่ะ ^^

 

Glutathione

กลูตาไธโอน หรือที่เรียกกันอย่างติดปากว่า กลูต้า เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องเนื้อเยื่อจากสารอนุมูลอิสระ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน และช่วยตับขับสารพิษออกจากร่างกายค่ะ

การกินกลูต้าให้ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ควรกินตอนท้องว่าง เช่น ตอนตื่นนอนใหม่ๆ ก่อนนอน หรือก่อนอาหาร 30 นาที และหลังอาหารประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพราะ (ย้ำอีกครั้งว่า) ตอนท้องว่างเป็นเวลาที่ร่างกายของเราจะดูดซึมสารอาหารได้ดีที่สุดค่ะ

Grape Seed

สารสกัดจากเมล็ดองุ่น ถือได้ว่าเป็นสุดยอดสารต้านอนุมูลอิสระอีกตัวเลยนะคะ เพราะสามารถช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวพรรณ ช่วยให้ผิวหน้าเนียนใส เปล่งปลั่ง ชะลอริ้วรอยแห่งวัยได้ดีเยี่ยม แถมยังช่วยยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานินที่มีมากเกินความจำเป็น ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดกระ ฝ้า และความหมองคล้ำบนผิวหน้าอีกด้วยล่ะค่ะ

วิธีการกินที่ได้ผลดี แนะนำให้กินตอนเช้าช่วงก่อน 9 โมงกำลังดีค่ะ เพราะเป็นช่วงที่ร่างกายดูดซึมสารอาหารได้ดีที่สุด และควรกินควบคู่กับวิตามิน C เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมค่ะ

Coenzyme Q10

เรียกง่ายๆ ว่า Q10 เป็นสารต้านอนุมูลอิสระอีกตัวที่ช่วยปกป้องเซลล์จากการทำลายโดยอนุมูลอิสระ และยังช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคร้าย ชะลอการเสื่อมของเซลล์ผิวหนังจากแสงแดด ช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย และยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายด้วยค่ะ

สำหรับวิธีกินให้ได้ผลดี ต้องบอกก่อนว่า Q10 จะดูดซึมได้ดีในน้ำมันค่ะ ดังนั้นให้กินพร้อมอาหารประเภทไขมันเพื่อให้ดูดซึมได้ดีที่สุด ซึ่งมื้อที่แนะนำก็จะเป็นมื้อเที่ยงเลยค่ะ ควรเลือกซื้อ Q10 แบบที่เป็นซอฟต์เจลเพื่อการดูดซึมได้ดีกว่าชนิดที่เป็นผง เพราะแบบผงจะดูดซึมได้ยากกว่าทำให้ร่างกายดูดซึมไปใช้ได้น้อยมากค่ะ

Zinc

ซิงค์ หรือ ธาตุสังกะสี เป็นส่วนประกอบของเอนไซม์สำคัญมากมาย รวมทั้งสารต้านอนุมูลอิสระอย่างซูเปอร์ออกไซด์ดิสมิวเทส (SOD) ช่วยในการรักษาสิว บรรเทาอาการอักเสบของสิว ด้วยการไปรักษาสมดุลของปริมาณไขมันในผิวหนัง ช่วยควบคุมปัญหาการเกิดสิวจากการอุดตันของไขมัน ช่วยป้องกันและรักษาอาการผมหลุดร่วงได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้บาดแผลหายเร็วอีกด้วยนะคะ

มาที่วิธีการกินให้ได้ผลดีกันบ้านค่ะ ธาตุสังกะสีจะทำงานร่วมกับวิตามิน A แคลเซียม และฟอสฟอรัส ได้ดีที่สุด จึงแนะนำให้กินคู่กับสามตัวข้างต้นค่ะ แต่!! ธาตุสังกะสีไม่ถูกกับธาตุเหล็ก ถ้าสาวๆ จำเป็นต้องกินธาตุเหล็กด้วย แนะนำให้ทานแยกกันจะได้ไม่ขัดการทำงานของกันและกันค่ะ

วิตามินแต่ละตัวก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไป สาวๆ จึงต้องทานวิตามินหลายตัวเพื่อให้ได้ผลรอบด้านตามต้องการ แต่การต้องซื้อวิตามินแยกทีละตัว และต้องทานทีละหลายๆ เม็ดอาจจะเป็นเรื่องน่าท้อใจไปสักหน่อย เราจึงมีสุดยอดวิตามินอย่าง BE.U ที่ผสมผสานวิตามินหลายตัวในสัดส่วนที่ช่วยเสริมการทำงาน เพื่อให้ได้ผลด้านผิวสวย ผิวใส ผิวเนียนตามต้องการ ให้สาวๆ ไม่ต้องพกวิตามินทีละหลายตัว กลืนทีละหลายเม็ด เพราะครบ จบ ทุกศาสตร์ผิวสวยใสในแคปซูลเดียว สั่งซื้อออนไลน์ได้เลยค่ะ!