5 วิธีรับมือเมื่อย่างเข้าสู่วัยกลางคน จัดการริ้วรอยให้อยู่หมัด!!

การย่างเข้าสู่วัยกลางคนในช่วงอายุประมาณ 40 – 60 ปี ถือเป็นฝันร้ายของผู้หญิงอย่างเราๆ เลยค่ะ เพราะผิวอ่อนแอ ความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นของผิวลดลง จากที่เคยเต่งตึง ดูสุขภาพดีก็มีริ้วรอยที่เห็นได้ชัด หย่อนคล้อยไม่กระชับ แถมไม่กระจ่างใสและดูหมองคล้ำ เพราะระบบการทำงานของร่างกายเสื่อมลงตามกาลเวลา แต่!!!!!!! ใช่ว่าปัญหาผิวและริ้วรอยของวัยกลางคนจะไม่มีวิธีรับมือนะคะ และวันนี้ BE.U นำ 5 วิธีรับมือกับริ้วรอยของวัยกลางคนมาฝากกันค่ะ

เครียดนักก็พักบ้างสิ

ความเครียดเป็นตัวอันตรายสำหรับเราเลยค่ะ เพราะเวลาเราเครียดติดต่อกันนานๆ ประสิทธิภาพในการทำงานของภูมิคุ้มกันจะลดลง และส่งผลให้ระบบต้านอนุมูลอิสระทำงานแย่ลงด้วย เซลล์ผิวก็จะโดนทำร้ายง่ายขึ้น แถมส่งผลต่อระบบอื่นๆ ภายในร่างกายด้วยนะคะ

ดังนั้น ถ้าสาวๆ เครียดจากการทำงาน หรือเครียดเรื่องจุกจิกอยู่บ่อยๆ แนะนำให้พักบ้างน้าาา.. อาจจะหากิจกรรมคลายเครียดทำ เช่น ออกกำลังกาย หางานอดิเรกทำ เป็นต้น พักสมอง พักหัวใจให้สบาย แค่นี้ก็ช่วยได้เยอะเลยค่ะ

กินของมีประโยชน์ช่วยได้เยอะ

อาหารการกินเป็นปัจจัยสำคัญต่อร่างกายเลยค่ะ อย่างคำที่ว่า เรากินอะไรเข้าไป เราก็เป็นแบบนั้น… ดังนั้น ถ้าเราเลือกกินแต่อาหารที่ไม่มีประโยชน์หรือเป็นโทษต่อร่างกาย สุขภาพของเราก็จะแย่ลงเรื่อยๆ ตอนอายุน้อยอาจไม่รู้สึกอะไร แต่พอเริ่มมีอายุมากขึ้น โรคต่างๆ จะถามหาเอาได้ แต่! ถ้าเราเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายจำพวกผัก ผลไม้หลากสี และกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ร่างกายก็จะได้รับวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ไปบำรุงภายในแล้วล่ะค่ะ

ถ้าใครรู้สึกว่าอยากได้ตัวช่วยเสริมจากการกินอาหารก็สามารถกินอาหารเสริมช่วยอีกแรง แต่แนะนำให้กินในปริมาณที่พอเหมาะ และเลือกแบรนด์ที่ปลอดภัยนะคะ อย่าลืมดื่มน้ำเยอะๆ ด้วย

เลือกผลิตภัณฑ์บำรุงให้เหมาะสมกับผิว

รู้มั้ยคะ? ..การบำรุงผิวนั้นดีก็จริงแต่ถ้าบำรุงผิดวิธี บำรุงไม่ตรงกับปัญหาหรือสภาพผิวของตัวเอง ก็ไม่มีประโยชน์นะคะ เผลอๆ จะมีปัญหาตามมาเยอะกว่าเดิมอีกก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นครีม เซรั่ม หรือแม้กระทั่งโฟมล้างหน้า สาวๆ ควรเลือกสูตรที่ตรงกับสภาพผิวตัวเองอย่างผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม ผิวแพ้ง่าย ที่สำคัญ ควรเลือกสูตรที่มีส่วนผสมของวิตามิน A วิตามิน C และวิตามิน E เพราะมีคุณสมบัติช่วยต้านอนุมูลอิสระ ชะลอและลดริ้วรอยบนใบหน้า และควรทำต่อเนื่องอย่างสม่ำเสมอนะคะ

ออกกำลังกายเป็นประจำ

ใครบอกว่าออกกำลังกายช่วยแค่เรื่องน้ำหนักกับกล้ามเนื้ออย่างเดียว แต่ยังช่วยเรื่องผิวด้วยนะ เพราะเราจะได้ขับของเสียหรือสารเคมีในร่างกายออกมาทางเหงื่อ ที่สำคัญ การออกกำลังกายเป็นประจำจะทำให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น พาสารอาหารไปเลี้ยงผิวได้อย่างทั่วถึง และช่วยรักษาระดับฮอร์โมนความเครียดไม่ให้สูงเกินไป จึงช่วยเรื่องริ้วรอยได้ด้วย

เรียกได้ว่าแค่ฟิตแอนด์เฟิร์มไม่พอ แต่สุขภาพแข็งแรงขึ้นจากภายในสู่ภายนอกเลยจริงๆ อย่างไรก็ตาม ควรออกกำลังกายแต่พอดีนะคะ ไม่หักโหมเกินไป ไม่งั้นจะกลายเป็นโทรมเอาได้น้าา

โบกมือลาไลฟ์สไตล์ทำร้ายผิวไปซะ

สุดท้าย ท้ายที่สุด.. สิ่งที่ทำร้ายผิวของเราให้แย่ลงได้ไม่แพ้ปัจจัยอื่นๆ เลยก็คือไลฟ์สไตล์ของเรานั่นเองค่ะ ทั้ง การชอบอาบน้ำร้อนนานๆ ใช้ครีมอาบน้ำที่ไม่เหมาะกับผิวแถมออกฤทธิ์แรงจนผิวเสีย ชอบขัดผิวแรงๆ เพราะคิดว่าจะสะอาดกว่าเดิม ปาร์ตี้หนัก นอนก็ดึก ดูซีรีส์จนตาโหล โดยเฉพาะการสูบบุหรี่ และดื่มแอลกอฮอล์ด้วย

สารพิษในบุหรี่ทำให้เส้นเลือดลำเลียงวิตามินและสารอาหารไปเลี้ยงผิวลำบาก แถมทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินผิวด้วยนะ ส่วนแอลกอฮอล์จะเข้าไปทำร้ายตับของเราจนทำให้ขับของเสียออกมาจากร่างกายได้ช้าลง บอกเลยว่าพังสุดๆ ใครที่ทำแบบนี้บ่อยๆ เลิกซะน้า ไม่งั้นผิวพังก่อนวัยอันควร แถมพังหนักตอนแก่ตัวไป จะกู้ไม่ทันเอานะคะ

ไม่ต้องรอให้เข้าสู่วัยกลางคนแล้วดูแลนะคะ เริ่มทำกันได้ตั้งแต่ตอนนี้ได้เลย เพราะเราต้องเตรียมรับมือกันตั้งแต่เนิ่นๆ เนอะ จะได้เข้าสู่วัยกลางคนกันสวยๆ อย่างมั่นใจ แถมแข็งแรงสุขภาพดีจนคนทักผิดเลยล่ะค่าาาาาา