7 เมนูตามสั่ง เสริมวิตามินอาหารผิว

สาวๆ รู้ไหมคะว่านอกจากการทาครีม ทำ treatment หรือเข้าคลินิกเพื่อดูแลผิวให้สวยใสแล้ว ยังมีวิธีดูแลผิวที่สำคัญมากๆ อีกหนึ่งวิธีค่ะ นั่นคือ “การกิน” นั่นเอง การกินอาหารที่มีส่วนประกอบสำคัญที่ผิวต้องการ ถือเป็นการบำรุงผิวจากภายในออกสู่ภายนอกทีเดียวค่ะ แต่ว่าอาจจะด้วยวิถีชีวิตของสาวๆ ยุคใหม่ ที่มีเรื่องให้ทำในหนึ่งวันเยอะแยะไปหมด โดยเฉพาะเรื่องงาน จนแทบจะไม่มีเวลาดูแลเรื่องอาหารการกิน หิวเมื่อไหร่ก็หาอะไรกินง่ายๆ แก้หิวเอา และบางครั้งร้านอาหารใกล้ๆ ออฟฟิศก็ไม่ได้มีให้เลือกมากนักด้วยค่ะ

แอดมินเข้าใจข้อจำกัดนี้ของสาวๆ ดี เลยมาแนะนำ 7 เมนูอาหารตามสั่ง ที่จะมาช่วยเสริมวิตามินให้แก่ผิวสาวๆ ในวันยุ่งๆ กันค่ะ

บรอกโคลีผัดกุ้ง

เมนูอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและผิวพรรณที่สาวๆ นึกออกเป็นเมนูแรกๆ ต้องไม่พ้นผักใบเขียวแน่ๆ เลยค่ะ ซึ่งวันนี้แอดมินจะมาแนะนำเมนูง่ายๆ อย่างบรอกโคลีผัดกุ้งค่ะ (ถ้าสาวๆ ไม่ชอบกุ้งก็เปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์อย่างอื่นก็ได้นะคะ หรือจะเป็นผัดบรอกโคลีมังสวิรัติเลยก็ได้ค่ะ) โดยบรอกโคลีเป็นผักเขียวที่ไม่เพียงอุดมด้วยวิตามินหลายชนิดที่ช่วยเรื่องผิวพรรณเท่านั้น แต่บรอกโคลียังมี ซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) ที่ช่วยให้ผิวสุขภาพดีและเส้นผมเงางามด้วยค่ะ

ข้าวผัดสับปะรด

เมนูข้าวผัดที่ให้ฟีลลิ่งชายทะเลสุดๆ ตามสั่งร้านไหนไม่มีสับปะรดให้ก็ซื้อไปให้แม่ครัวผัดได้เลยค่ะ เพราะตัวเอกของจานนี้คือสับปะรดนั่นเอง เนื่องจากสับปะรดเป็นผลไม้ที่มีวิตามิน C สูงมาก ซึ่งวิตามิน C เป็นตัวช่วยให้สาวๆ ผิวขาวกระจ่างใส และมีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจนด้วยค่ะ เมนูนี้ถ้าสาวๆ ไม่สะดวกทำเป็นข้าวผัด ก็สามารถทานสับปะรดเป็นของหวานปิดท้ายก็ได้นะคะ ได้วิตามินแถมช่วยย่อยด้วยค่ะ

ฟักทองผัดไข่

ฟักทองน่าจะเป็นอาหารโปรดของใครหลายคน เพราะมีเนื้อนุ่ม รสหวาน หอม ทานเล่นก็ได้ จะนำมาปรุงเป็นอาหารอย่างฟักทองผัดไข่ก็ดีค่ะ เพราะฟักทองนุ่มๆ บวกกับไข่ผัดหอมๆ แล้วจึงได้มาเป็นกับข้าวจานสีทองอร่ามน่าทาน แถมยังอุดมด้วยวิตามินที่ช่วยซ่อมแซมเซลล์ต่างๆ ของร่างกายอีก แต่นอกจากฟักทองจะมีวิตามินที่มาช่วยบำรุงผิวแล้ว ฟักทองยังช่วยลดน้ำหนักได้อีก เพราะไม่เพียงไฟเบอร์สูงเท่านั้น ยังมีแคลอรี่ต่ำแถมอิ่มนานอีกด้วยค่ะ

ปลาผัดพริกไทยดำ

อีกเมนูเด็ดๆ ที่แอดมินมาแนะนำวันนี้ก็คือ ปลาผัดพริกไทยดำค่ะ เพราะเนื้อปลาเป็นแหล่งโปรตีนที่สำคัญ และยังมีโอเมก้า-3 ที่หลายคนเข้าใจว่ามีหน้าที่บำรุงสมองเท่านั้น แต่จริงๆ แล้วโอเมก้า-3 ในเนื้อปลายังช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันให้ปกป้องและฟื้นฟูผิวคล้ำเสียของผิวที่เกิดจากแดดได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงการไหลเวียนของเลือด ทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส ฟื้นจากความหมองคล้ำได้เร็วขึ้น

ผัดเปรี้ยวหวาน

เมนูนี้มีส่วนประกอบเด็ดๆ หลายอย่างเลยค่ะ ทั้งสับปะรดที่กล่าวไปแล้วในเมนูข้าวผัดสับปะรด และพริกหวานที่เป็นผักที่มีวิตามินหลากหลายมาก ทั้งวิตามิน B1 วิตามิน B2 แถมยังมีวิตามิน C สูงมากอีกด้วย อุดมด้วยธาตุเหล็กและโพแทสเซียมที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงเลือดและระบบไหลเวียนเลือด ช่วยให้ผิวกระจ่างใสและแข็งแรงค่ะ

สปาเก็ตตี้ซอสมะเขือเทศหมูสับ

มาถึงเมนูที่ให้กลิ่นอายตะวันตกกันหน่อย สปาเก็ตตี้เส้นนุ่มๆ จะราดด้วยซอสแดงที่ทำจากมะเขือเทศหรือจะผัดไปพร้อมกันเลยก็ได้ค่ะ เสริมอาหารให้แก่ผิวของเราได้เหมือนกัน และนางเอกของจานนี้คือมะเขือเทศที่มีไลโคปีนสูงมากๆ โดยตัวไลโคปีนเนี่ยมักจะอยู่ในผักผลไม้ที่มีสีแดง เช่น แตงโม มะละกอ แต่จะบอกให้ว่ามะเขือเทศมีไลโคปีนสูงกว่าผักผลไม้อื่นๆ ถึง 2 เท่าเชียวค่ะ ซึ่งไลโคปีนเป็นสารที่ร่างกายสร้างเองไม่ได้ มีส่วนช่วยผิวในการป้องกันรังสี UV ให้ผิวกู้คืนความอ่อนเยาว์ได้ค่ะ

น้ำแครอทปั่น

ทานอาหารคาวไปแล้ว อย่าลืมดื่มน้ำล้างปากนะคะ แอดมินแนะนำให้ดื่มน้ำแครอทเลยค่ะ เพราะนอกจากแครอทจะอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีนที่จะเปลี่ยนไปเป็นวิตามิน A แล้ว ยังเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย ซึ่งสองตัวนี้จะช่วยให้ผิวใสห่างไกลสิว แถมยังช่วยชะลอความชราแก่ผิวของสาวๆ ได้ด้วยนะคะ ที่สำคัญน้ำแครอทยังเป็นตัวช่วยขับสารพิษที่เป็นต้นเหตุของผิวหมองคล้ำออกจากร่างกายอีกด้วยค่ะ

แต่สำหรับสาวๆ ที่ภารกิจรัดตัวสุดๆ จนขนาดอาหารตามสั่งยังไม่มีเวลารอ อาหารเสริมก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะกับคุณค่ะ แต่บางครั้งการต้องพกวิตามินหลายชนิดใส่กระเป๋าก็ดูจะรุงรังเกินไป แอดมินจึงขอแนะนำ BE.U ที่มีสารอาหารสำคัญต่อผิวพรรณของสาวๆ ครบถ้วน ทั้งวิตามิน C&E คอลลาเจน ไลโคปีน โอเมก้า-3 รวมถึง Super Antioxidant ที่มารวมกันในปริมาณที่เหมาะสม สำหรับสาวยุคใหม่ที่ไม่ว่างดูแลตัวเอง ก็อย่าลืมให้ BE.U ดูแลผิวคุณนะคะ ^^