9 สุดยอดวิตามินผิวที่สาว 30++ ควรพกติดกระเป๋า

เวลาในแต่ละปีมันช่างผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน เผลอแป๊ปเดียวอายุก็เพิ่มไปอีกปีซะแล้ว… ยิ่งอายุมากขึ้น การดูแลสุขภาพร่างกายก็ยิ่งสำคัญมากขึ้นไปอีก โดยเฉพาะวัยทำงานอย่างเราๆ ที่ต้องเผชิญกับงาน ความเครียด บางคนต้องออกไปทำงานนอกออฟฟิศบ่อยๆ เจอแดด เจอฝน กลับถึงบ้านก็แทบสลบ รู้ตัวอีกทีก็หน้าโทรม ผิวโทรม การดูแลตัวเองเลยสำคัญมาก นอกเหนือจากผักผลไม้ก็มีอาหารเสริมนี่แหละที่ช่วยเราได้ เดี๋ยวนี้พวกสารอาหารที่สำคัญๆ หลายตัวก็มีทำออกมาในรูปแบบอาหารเสริมด้วย เราเลยเอามาฝากกันว่ามีตัวไหนบ้างน้า ที่สาวๆ ควรพกติดกระเป๋า??

1. วิตามิน C (Vitamin C)

ไม่มีใครไม่รู้จักวิตามิน C กับสรรพคุณเรื่องผิวเริ่ดๆ ที่ใครกินเป็นประจำแล้วผิวจะเนียน ผ่องใสจนชาวบ้านอิจฉา วิตามิน C เป็นอาหารเสริมที่ควรพกติดกระเป๋าไปเลยค่ะ เพราะนางเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกายมาก เพราะนางช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิต้านทาน เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และที่เด่นๆ เลยคือช่วยบำรุงผิวพรรณได้เป็นอย่างดีเลย และยังช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนอีกด้วย จริงๆ แล้วสามารถพบวิตามิน C ในผักผลไม้ทั่วไปได้ แต่จะให้พกไปนู่นไปนี่ด้วยมันก็ดูเยอะไปเนอะ เชื่อเถอะว่าพกเป็นกระปุกง่ายกว่าเยอะ

2. วิตามิน E (Vitamin E)

อีกหนึ่งวิตามินที่สำคัญพอๆ กับวิตามิน C เลยก็คือ วิตามิน E เพราะนางก็เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญอีกตัวที่ช่วยยับยั้งการเสื่อมของเยื่อหุ้มเซลล์ ระบบไหลเวียนเลือด และช่วยให้อวัยวะต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในเรื่องของผิวก็เริ่ดไม่แพ้กัน วิตามิน E ช่วยลดเลือนริ้วรอยได้ ลดรอยไหม้จากแดด และลดรอยแผลเป็นได้ดี ยิ่งใครผิวแห้งยิ่งต้องพกตัวนี้ เพราะนางจะมอบความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวดูเปล่งปลั่ง สุขภาพดี มีน้ำมีนวล นอกจากนี้ วิตามิน E ยังช่วยให้วิตามิน A ทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วยล่ะ ดีจริงๆ เลยค่ะ ><

3. คอลลาเจน (Collagen)

ฮอตฮิตมากๆ กับคอลลาเจนเพื่อผิวสวยด้วยสรรพคุณที่ช่วยให้ผิวดูขาวใสสุขภาพดี แถมยังเป็นองค์ประกอบสำคัญของผิวหนังและร่างกายที่มีหน้าที่เชื่อมเซลล์ต่างๆ ไว้ด้วยกัน นอกจากนี้คอลลาเจนยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระด้วย นางจะช่วยฟื้นฟูเซลล์ต่างๆ รวมถึงเซลล์ผิวหนังส่วนต่างๆ ของร่างกาย ไม่ว่าจะผิวหนัง เล็บ เส้นผมและฟันของเราให้แข็งแรงอีกด้วยนะ บอกเลยว่าสวยครบเครื่อง ร่างกายไม่เสื่อมเร็ว ดีสุดๆ ไปเลยค่ะ

4. โคเอนไซม์คิวเทน (Coenzyme Q10)

อีกหนึ่งอาหารเสริมที่ควรมีไว้ติดกระเป๋าเลยคือ โคเอนไซม์คิวเทน หรือที่เราเรียกกันสั้นๆ ว่า Q10 นั่นแหละ Q10 เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายมากๆ ค่ะ เพราะนางก็เป็นอีกหนึ่งสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องและชะลอความเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกายของเรา ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานดีขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันอันตรายจากรังสี UV และชะลอการเกิดริ้วรอยของผิว แถมผิวชุ่มชื่น แข็งแรงอีกด้วยค่ะ

5. ไลโคปีน (Lycopene)

“อยากผิวสวยต้องกินมะเขือเทศ” ได้ยินกันบ่อยมากกับประโยคนี้ แต่เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมต้องเป็นมะเขือเทศด้วยล่ะ?? …ก็เพราะมันมีไลโคปีนน่ะสิสาวๆ แถมสารตัวนี้ไม่ได้มีแค่ในมะเขือเทศ แต่ยังมีในพวกตระกูลผักผลไม้สีแดง สีส้มและเหลืองด้วย ขอบอกว่าไลโคปีนมีความดีงามมากกกก เพราะนางมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ และช่วยชะลอความแก่ได้ด้วย แถมยังให้สารอาหารมากกว่าวิตามิน E ตั้ง 1,000 เท่าแน่ะ!!! ส่วนเรื่องผิวน่ะหรอ เรียกได้ว่าชนะเลิศค่าาา อ้อ แอบกระซิบอีกนิดว่า ฟักข้าวบ้านเรามีสารไลโคปีนเยอะมาก สูงกว่าในมะเขือเทศหลายเท่าตัวเลยจ้า

6. เปลือกสนสกัด (Pine Bark Extract)

และแล้วก็มาถึง Super Antioxidant สารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงที่มาแรงเหลือเกินกับสารสกัดจากเปลือกสน หรือที่เรียกกันอีกชื่อว่าพิกโนจีนอล (Pycnogenol) ที่ช่วยในเรื่องผิวได้แบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะช่วยให้ผิวขาว ใส ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอย ช่วยให้ผิวทนต่อรังสี UV จากแสงแดดมากขึ้นกว่าปกติ และช่วยต่อต้านความเสื่อมของผิวพรรณจากแสงแดด แถมยังช่วยลดปัญหาฝ้า ผิวหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย ทำให้เรามีผิวพรรณที่สวย สุขภาพดี เรียบเนียน แข็งแรง มีสีผิวที่สม่ำเสมอด้วยจ้าา ที่สำคัญ นางไม่มีปฏิกิริยากับอาหารเสริมอื่นๆ กินร่วมกันได้เลย

7. สารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract)

นอกเหนือจากสารสกัดจากเปลือกสนแล้ว ในเมล็ดองุ่นก็มีสารพิกโนจีนอล (Pycnogenol) เมล็ดองุ่นจึงเป็นเป็นอีกหนึ่ง Super Antioxidant สารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงที่รับการยอมรับอย่างกว้างขวางเลย ซึ่งมีประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระมากกว่าวิตามิน C ถึง 20 เท่า และมากกว่าวิตามิน E 50 เท่า!! มีสรรพคุณช่วยชะลอความเสื่อมสภาพของเซลล์ผิว และช่วยป้องกันผิวจากรังสี UV ลดปัญหาฝ้า ช่วยให้สีผิวสม่ำเสมอ แถมยังมีสรรพคุณที่สาวๆ หลายคนต้องหลงรัก นั่นก็คือความสามารถในการช่วยรักษาความกระชับ เต่งตึงของผิวนั่นเอง จริงๆ ยังมีสรรพคุณอีกเพียบ ต้องไปลองเองนะจ๊ะ

8. แอล-กลูตาไธโอน (L-Glutathione)

แอล-กลูต้าไธโอน (L-Glutathione) ไม่มีใครไม่รู้จักตัวนี้ เพราะสาวๆ ที่อยากผิวขาวใส เค้าก็กินตัวนี้กันนี่แหละ เนื่องจากสรรพคุณของนางช่วยให้ผิวดูสว่างขึ้น แต่จริงๆ มันมีมากกว่านั้นนะ นางเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ดี คอยช่วยป้องกันการเสื่อมของเซลล์ต่างๆ ในร่างกาย แถมยังเป็นส่วนสำคัญในการขับล้างสารพิษหรือสิ่งแปลกปลอมที่สะสมในร่างกายผ่านทางตับอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบทบาทในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันเพื่อให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยนะเธออออ

9. กรดอัลฟาไลโปอิก (Alpha Lipoic Acid)

ตัวสุดท้ายเลยคือ กรดอัลฟาไลโปอิก (Alpha Lipoic Acid) ชื่อนางคือกรดก็จริง แต่ไม่ได้ไปกัดกระเพาะอะไรนะ กรดอัลฟาไลโปอิกเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง จนได้รับการขนานนามว่า สารต้านอนุมูลอิสระครอบจักรวาลเลยล่ะ เพราะนางจัดการอนุมูลอิสระได้ทั้งในน้ำและไขมัน แถมยังทำหน้าที่เป็นสารทดแทนชั่วคราวแทนสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ ในยามขาดแคลนได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นวิตามิน C หรือวิตามิน E และที่เด็ดสุดๆ คือ นางช่วยกระตุ้นการสร้างกลูต้าไธโอนในตับเราด้วย ถามจริง…เริ่ดกว่านี้มีอีกมั้ยยยยย??

อาหารเสริมดีๆ ที่ควรพกติดตัวมันมีเยอะมากเลยค่ะสาวๆ เห็นลิสต์มาขนาดนี้แล้ว เปิดกระเป๋ามาที โห!! อัดไปด้วยกระปุกอาหารเสริม งี้จะพกให้ครบได้ยังไงงงงง!?! …อย่าเพิ่งตกใจกันไปน้า เพราะเรามีอาหารเสริมที่มีทุกสารสกัดครบ จบในกล่องเดียวอย่าง BE.U อาหารเสริมเพื่อผิวสวยที่อัดแน่นไปด้วยวิตามินที่จำเป็นต่อผิว รวมทุกวิตามินไว้ในตัวเดียว ตัวท็อปเลยก็จะมีวิตามิน C&E ไลโคปีน คอลลาเจน และพิกโนจีนอลจากเปลือกสนสกัดและเมล็ดองุ่น เป็นต้น

ที่สำคัญ BE.U ได้รับการรับรองจาก อย. อย่างถูกต้องด้วยน้า ไม่มีสารเคมีอันตราย เพราะใช้ส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติที่ผ่านการศึกษาวิจัยมาแล้วโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและศาสตร์ชะลอวัย จึงมั่นใจได้ว่ากินได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ทำลายตับ ไต หรืออวัยวะภายในอื่นๆ แน่นอน เห็นมั้ย? …ปลอดภัย พกง่ายสบายๆ แค่อย่างเดียวก็สวยลืมค่าาาา