คนส่วนใหญ่จะเข้าใจว่าผลไม้กินเข้าไปก็ต้องดีต่อสุขภาพ สามารถช่วยเรื่องลดน้ำหนัก สามารถกินแทนอาหารมื้อเย็นยังได้เลย แต่รู้หรือไม่ว่า ผลไม้บางชนิดมีปริมาณน้ำตาลเยอะมากกกกก บางชนิดเยอะพอๆ กับช็อคโกแลตเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเรามาทายกันดีกว่าว่าผลไม้ชนิดไหนที่ควรกินและผลไม้ที่ควรเลี่ยงสำหรับคนที่ต้องลดความอ้วน?

คู่ที่ 1 : สตรอว์เบอร์รี VS. แอพริคอต?   

คำตอบคือ สตรอว์เบอร์รี่ค่าาาา เพราะสตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามิน C มีเส้นใยอาหารเยอะ ทั้งยังเป็นผลไม้ฉ่ำน้ำช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น  ถึงรสชาติจะเปรี้ยวหวานชื่นใจแต่น้ำตาลน้อยมากกก อีกทั้งยังช่วยขจัดเซลลูไลท์ได้อย่างดีเลยค่ะ

คู่ที่ 2 : ลูกแพร์ VS. พืชตระกูลแตง (เช่น แตงโม และ เมลอน)?

ต้องเลือกแตงโมและเมลอนนะคะ  เพราะผลไม้เหล่านี้มีเส้นใยอาหารและน้ำเยอะมาก ช่วยในเรื่องควบคุมสมดุลน้ำในร่างกาย และทำให้ผิวเราชุ่มชื่น  แถมยังสามารถช่วยเรื่องเซลลูไลท์และสิวได้อีกด้วยค่ะ

คู่ที่ 3 : อะโวคาโด VS. ผลเบอร์รีป่า?

ต้องเบอร์รีป่าเลยยย เพราะมีปริมาณน้ำตาลน้อย มีวิตามิน C และสารต้านอนุมูลอิสระสูง เม็ดเบอร์รีเล็กๆ เหล่านี้จะช่วยเพิ่มคอลลาเจนในร่างกายและช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้อีกด้วยนะ แม้ว่าอะโวคาโดจะดีต่อสุขภาพ แต่ว่ามีแคลอรี่เยอะถึง 160 แคลอรี่เลย!!

คู่ที่ 4 : องุ่น VS. แอปเปิ้ล?

คำตอบที่ถูกต้องคือ แอปเปิ้ลค่ะ เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย เพราะแอปเปิ้ลไม่มีไขมัน และยังให้พลังงานแก่ร่างกายประมาณ 45 แคลอรี่เอง  แถมมีเส้นใยอาหารเยอะ จึงช่วยให้อิ่มท้อง และอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยต้านการเกิดเซลลูไลท์ได้ด้วยค่ะ ส่วนองุ่นนั้นมีปริมาณน้ำตาลสูงมากกกกกก แถมยังย่อยยากอีกด้วยนะ

คู่ที่ 5 : เกรปฟรุต VS. กล้วย?

สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนักต้องเลือกเกรปฟรุตนะ เพราะเกรปฟรุตเป็นผลไม้ที่มีเอนไซม์หรือโปรตีนที่ใช้ในปฏิกิริยาการเผาผลาญในร่างกาย จึงช่วยเบิร์นไขมันส่วนเกินได้ดีที่สุดในบรรดาผลไม้เลยล่ะ ทั้งหวานทั้งเปรี้ยวกำลังดี แถมหุ่นดีผิวสวย ต้องไปโดนเลยยย…

ส่วนกล้วยเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานแก่ร่างกายมากที่สุด และร่างกายของเราสามารถย่อยกล้วยได้ช้ามาก นอกจากนี้ ยังมีงานวิจัยที่พบว่าในกล้วยมีสารชนิดหนึ่งที่จะเข้าไปหยุดการทำงานของเซลล์ที่ทำหน้าที่แยกไขมันในตัวเรา   จึงทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ช้าลง เพราะฉะนั้นใครกำลังกินกล้วยแทนข้าวอยู่ล่ะก็…คิดใหม่โดยด่วนจ้าาา

เป็นยังไงกันบ้างคะ ตอบถูกกันกี่ข้อเอ่ยยย? เห็นมั้ยล่ะคะ ผลไม้บางชนิดที่เราทานเพราะอยากลดหุ่น อาจจะให้ผลกลับกันเลยนะ แต่สาวๆ ไม่ต้องกลัวแล้วนะคะ เพราะตั้งแต่วันนี้ เราจะสวย หุ่นดี ผิวมีออร่ากันแล้ววว

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก: brightside.meSave