5 เทคนิคสุดปัง!! แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น

ช่วงหน้าร้อน เราอาจหลีกเลี่ยงไม่ได้หากต้องเผชิญหน้ากับแสงแดด สิ่งที่ตามมาแน่ๆ คือผิวแห้งดำกร้าน หยาบ สุดหมองคล้ำ แต่จะดีกว่าไหมถ้าเรามีวิธีรับมือกับแสงแดดที่ร้อนระอุด้วย 5 เทคนิคสุดปัง แดดแรงแค่ไหนก็ไม่หวั่น จะมีเทคนิคอะไรบ้างมาดูกันเลยค่ะ

1.  ทาโลชั่นกันแดดสม่ำเสมอก่อนเผชิญหน้าแสงแดด

โลชั่นกันแดดเป็นไอเทมที่จำเป็นสำหรับสาวๆ เพราะในหนึ่งวันเราต้องเผชิญกับรังสี UV หลากหลายรูปแบบ แสงแดดเป็นตัวการทำลายผิวที่สำคัญ ทำให้เกิดผิวหนังไหม้ คล้ำ เกิดกระ ฝ้า หรือรอยเหี่ยวย่น และเสี่ยงต่อโรคมะเร็งผิวหนังได้ด้วยค่ะ

2. ดื่มน้ำสะอาดให้มากขึ้น

นอกจากการดูแลภายนอกแล้วเราควรดูแลจากภายใน ด้วยการดื่มน้ำให้มากขึ้นเพื่อป้องกันร่างกายขาดน้ำ (Dehydrated) เพราะน้ำช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ทำให้ผิวสดใส ช่วยให้ผิวไม่แห้งกร้านเพราะความร้อนค่ะ

3. สวมใส่อุปกรณ์ที่ช่วยป้องกันแสงแดด

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับหน้าร้อนก็คือ หมวก แว่นกันแดด หรือเสื้อคลุม นอกจากจะช่วยกันแดด ป้องกันรังสี UV แล้วยังช่วยเสริมลุคของสาวๆ ให้ดูปัง คูล เก๋สุดๆไปเลยค่ะ

4. ดูแลสุขภาพผิวหลังออกแดด

หลังจากเราเผชิญหน้ากับแสงแดดที่ร้อนแรงกันมาแล้ว สิ่งที่ต้องทำก็คือการบำรุงผิวหลังออกแดดด้วยโลชั่น After Sun หรือครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของ วิตามินอี และว่านหางจระเข้ (Aloe vera) เพื่อปรับสภาพผิว ฟื้นฟูผิวหนังที่ไหม้เกรียมและหมองคล้ำหลังออกแดดให้กลับสวยใสเหมือนเดิมค่ะ

5. ทานอาหารที่ช่วยฟื้นฟูสภาพผิวหลังออกแดด

ควรบริโภคอาหารที่มีวิตามินซีและวิตามินเอ เช่น ฝรั่ง ส้ม ผลไม้จำพวกเบอร์รี่ มะละกอ ฟักทอง แครอท เป็นต้น เพื่อต่อต้านอนุมูลอิสระที่มาจากแสงแดด ช่วยลดการเกิดริ้วรอย ซ่อมแซมผิวหยาบกร้าน และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวอีกด้วยค่ะ 

แค้่ทำตามเทคนิค 5 ข้อนี้ รับรองได้เลยค่ะว่าสาวๆ ก็จะสามารถรับมือกับหน้าร้อนได้อย่างชิลล์ๆ ไม่ต้องกลัวแสงแดด พร้อมเฉิดฉายผิวสวย หน้าใสสุดปังในทุกๆ สถานการณ์แล้วค่า