ช่วงนี้เป็นเทศกาลของวันแห่งความสำเร็จ วันที่ทุกคนรอคอย ซึ่งก็คือวันรับปริญญานั่นเอง ก่อนอื่นต้องขอยินดีกับว่าที่บัณฑิตใหม่ทุกคนด้วยนะค้าาา… หลังจากผ่านมรสุมรายงาน และการสอบมาแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับวันแห่งความภาคภูมิใจ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้า ผม และที่สำคัญผิวของเราก็ต้องพร้อมด้วยนะ ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ เพราะในวันรับปริญญาเนี่ย เราจะต้องเดินสายถ่ายรูปเยอะมาก ถ้าจะไปแบบโทรมๆ ขอบตาดำ ผิวไม่สวย แต่งหน้าไม่ติดก็คงไม่ไหวเนอะ วันพิเศษทั้งที งานสวยออร่าต้องมาค่ะ การดูแลผิวตั้งแต่เนิ่นๆ จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ วันนี้เรามีทิปเตรียมผิวให้ผิวสวยพร้อมก่อนถึงวันรับปริญญามาฝากสาวๆ ทุกคนกันค่ะ ไปดูกันเลย เย่!!

– ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ทิปแรก “ดื่มน้ำเยอะๆ”  เพราะน้ำเนี่ยสำคัญกับผิวเรามากๆ เลยนะ น้ำคือตัวช่วยรักษาความชุ่มชื่นให้กับผิวเรา และทำให้ผิวพรรณเราดูสดชื่นอยู่เสมอด้วยค่ะ สำหรับน้องๆ ผู้หญิง แนะนำให้ดื่มน้ำวันละ 2.2 ลิตร ส่วนน้องผู้ชายก็ 3 ลิตรค่ะ ดื่มประมาณนี้ทุกวัน ผิวดีขึ้นแน่นอน ทิปนี้ถือว่าง่ายมากๆ เลยใช่มั้ยล่ะ เพราะเราต้องดื่มน้ำทุกวันกันอยู่แล้ว แต่อย่าดื่มเยอะจนเกินไปนะคะ เพราะอาจจะทำให้ร่างกายเสียสมดุลของน้ำและเกลือแร่ เดี๋ยวจากสวยจะกลายเป็นป่วยแทนเอานะคะ

– ทาครีมบำรุงผิวเป็นประจำ

ครีมทาผิวเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยบำรุงสุขภาพผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นอยู่เสมอ เดี๋ยวนี้เขามีหลายสูตรให้เลือกเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นสูตรเพื่อผิวขาว ป้องกันรังสี UV เพื่อผิวเนียนนุ่ม อย่างไรก็ตาม การเลือกใช้ครีมทาผิวควรเลือกให้เหมาะสมกับสภาพผิวของตัวเองเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด แนะนำให้ทาผิวทุกวันเช้าเย็น จะได้สวยปิ๊งกันเช้าจรดเย็นเลย แต่ถ้าใครขี้เกียจทาครีมบ่อยๆ ก็ดื่มน้ำเยอะๆ แทนนะคะ แต่ถ้าทำควบคู่กันได้จะยอดเยี่ยมมากๆ เลยคร่า

– ทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกแดด เพื่อป้องกันให้รังสี UV ทำลายผิวเราน้อยที่สุด

ทิปนี้ไม่ทำไม่ได้เลยนะคะ เพราะรังสี UV ในแดดเป็นศัตรูตัวฉกาจของผิวเราเลยล่ะ ถ้าได้รับแดดอ่อนๆ ตอนเช้าๆ มันก็ดีอยู่ แต่ถ้าเจอแดดแรงๆ โดยเฉพาะตอนเที่ยงๆ บ่ายๆ เนี่ย ผิวพังแน่นอนค่ะ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวหมองคล้ำแล้ว กระฝ้า จุดด่างดำถามหาแน่นอนจ้า หนักๆ เข้าก็มีอาการผิวไหม้แถมมาด้วย ดังนั้น ทุกครั้งที่ออกแดดต้องทาครีมกันแดดทุกครั้งอย่างน้อย 30 นาทีนะคะ ห้ามลืมเด็ดขาดไม่งั้นผิวหมองมาจะหาว่าไม่เตือนไม่ได้นะจ๊ะ

– พักผ่อนให้เพียงพอ

ตอนเรียนมหาลัย แน่นอนว่าน้องๆ หลายคนต้องนอนดึก นอนน้อย ทั้งรายงาน ทั้งโปรเจค ปั่นงานวนไปค่ะ นอนก็ดึกแต่ต้องตื่นเช้า วันไหนงานเยอะหน่อยก็โต้รุ่งมันเลยละกัน เรียกได้ว่าเพลียสุดๆ เมื่อเรียนจบก็ถึงเวลานอนพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อฟื้นฟูสุขภาพกันแล้วเนอะ ถ้าสุขภาพดี ผิวก็จะดีไปด้วยนะเออ สำหรับคนที่ยังอดหลับ อดนอนอยู่ก็ระวังนะคะ เดี๋ยวผิวจะโทรมไม่รู้ตัว ขอบตาดำคล้ำ แถมสิวเต็มหน้าด้วย นอนหลับพักผ่อนกันเยอะๆ นะจ๊ะ อย่างน้อยวันละ 7 – 9 ชั่วโมงจะได้หน้าตาสดชื่น สวยหล่อพร้อมรับปริญญา

– ทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว

อาหารการกินของเราถือว่าเป็นปัจจัยหลักๆ ในการดูแลผิวเช่นกันนะคะ การเลือกทานอาหารเพื่อบำรุงผิวจึงสำคัญเป็นอย่างมาก อาหารที่มีวิตามิน C ถือว่าเป็นแหล่งอาหารสำคัญสำหรับผิวของเราเลยค่ะ เช่น ส้ม มะเขือเทศ มะนาว ผักใบเขียว ยอดผักหวาน พริก และดอกแค เป็นต้น แถมยังช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายเราด้วยนะ เรียกได้ว่าสวยจากภายในสู่ภายนอกกันเลยทีเดียว นอกจากนี้ อย่าลืมทานอาหารตระกูลโปรตีน  เช่น ปลา เนื้อสัตว์ต่างๆ ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม พืชตระกูลถั่ว และเต้าหู้ เป็นต้น เท่านี้ก็ช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง ผิวสวยใสได้แล้วค่า

– ทานอาหารเสริม Double ความสวยให้ผิว

มาถึงทิปสุดท้ายกันแล้วนะคะ นั่นก็คือการทานอาหารเสริมเพื่อบำรุงผิวนั่นเอง เรียกได้ว่าฮอตฮิตกันสุดๆ ต้องบอกเลยว่าวิธีนี้ก็ได้ผลไม่น้อยไปกว่าวิธีอื่นๆ เลยนะคะ เพราะในอาหารเสริมพวกนี้ คือ ศูนย์รวมวิตามินบำรุงผิวเลยล่ะ ตอนนี้ก็มีหลากหลายแบรนด์ให้เลือกทานเลยนะคะ ดังนั้นต้องเลือกดีๆ น้าา จะได้สวยใสไร้ความหมอง ออร่าจับในวันรับปริญญากันไปเลยคร่าา

ขอบอกก่อนว่าถ้าทำแค่อย่างใดอย่างหนึ่งอาจจะได้ผลไม่ทันใจเท่าไรนะคะ ดังนั้น แนะนำให้ทำทุกๆ ข้อควบคู่กันไปเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด และเพื่อให้ผิวสวยระยะยาวด้วยน้า ใครยังโทรมหนัก เริ่มตอนนี้ยังทันนะจ๊ะจะได้มีผิวหน้าและผิวกายสวยพร้อมก่อนวันงานรับปริญญา เวลาถ่ายรูปออกมาจะได้หน้าผ่องเป็นยองใย จะถ่ายกล้องไหน มุมไหนก็สวยก็หล่อไปหมด โอ๊ย แค่คิดก็เริ่ดแล้วคร่าาาา