สัญญาณเตือนจากร่างกาย ขาดวิตามิน ร่างกายพัง เสี่ยงอันตราย

วิถีชีวิตที่หมุนไวและความเร่งรีบในแต่ละวัน ทำให้ไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ต้องผันตามไปด้วย รวมถึงพฤติกรรมการรับประทานอาหารของสาวๆ ที่เน้นความสะดวกสบาย อร่อยเพลินจนลืมคุณค่าทางโภชนาการ… ถ้าไลฟ์สไตล์ยังเป็นแบบนี้อยู่ ร่างกายอาจขาดวิตามินเรื้อรังไม่รู้ตัว แล้วในอนาคตอันใกล้ของสาวๆ จะเป็นอย่างไรล่ะ มาดูกันเลย….

ขาดวิตามิน A

สาวๆ ที่ขาดวิตามิน A ร่างกายอ่อนเพลียง่าย ตาแห้ง เส้นผมและเล็บไม่แข็งแรง ภูมิต้านทานโรคต่ำ วิตามิน A พบได้ในน้ำมันตับปลา เครื่องในสัตว์ ไข่แดง ผลิตภัณฑ์จากนม แครอท ผักโขม ข้าวโพด มันฝรั่ง ฟักทอง คะน้า เป็นต้น

ขาดวิตามิน D

สาวๆ ระวังกระดูกให้ดี เพราะการดูดซึมแคลเซียมลดลง มวลกระดูกลดลง ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคกระดูกพรุน ส่งผลให้ผิวพรรณแก่ก่อนวัยอันควรด้วยค่ะ วิตามิน D เกิดจากการสังเคราะห์ของแสงแดดใต้ชั้นผิวหนังของร่างกาย ส่วนอาหารสามารถพบได้ในปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู ปลาซาร์ดีน ไข่ และนม

ขาดวิตามิน E

สาวๆ ที่ขาดวิตามิน E กำลังเสี่ยงต่อการเป็นโรคโลหิตจาง อัลไซเมอร์ กล้ามเนื้อฝ่อ เซลล์เสื่อมสภาพเร็วขึ้น บาดแผลหายช้า ผิวหนังแพ้แสงแดด ผิวหนังหยาบกร้านดูแก่ก่อนวัย วิตามิน E พบได้ในผักใบเขียว ไขมัน ไข่ นม เนย น้ำมันพืช เนื้อสัตว์ ปลา จมูกข้าว ถั่ว เมล็ดข้าวโพด นํ้ามันงา นํ้ามันข้าวโพด

ขาดวิตามิน K

สาวๆ ที่ขาดวิตามิน K จะเป็นตะคริวบ่อย ต้องระวังเลือดแข็งตัวช้า เส้นเลือดฝอยแตกง่าย เวลามีบาดแผลหรือได้รับการผ่าตัดจะทำให้เลือดไหลมากกว่าปกติ วิตามิน K พบได้ในน้ำมันถั่วเหลือง น้ำมันมะกอก เนื้อสัตว์ นมสด เนย กล้วย ราสป์เบอร์รี ลูกแพร์ ผักคะน้า ผักโขม ข้าวโพด รำข้าว กะหล่ำดอก มะเขือเทศ กะหล่ำปลี และบรอกโคลี

ขาดวิตามิน B

ขาดวิตามิน B ทำให้ร่างกายอ่อนเพลีย มีอาการซึมเศร้า เบื่ออาหาร บ้างก็เริ่มมีอาการชาตามปลายประสาทมือและเท้า บางรายอาจเป็นปากนกกระจอก ผิวหนังบอบบางแพ้ง่าย และมีภาวะโลหิตจางด้วยค่ะ วิตามิน B พบได้ในเนื้อหมู ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ธัญพืช รำข้าว จมูกข้าวสาลี เครื่องในสัตว์ ตับ ผักใบเขียว โยเกิร์ต เป็นต้น

ขาดวิตามิน C

สาวๆ ขาดวิตามิน C ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายต่ำลง เป็นหวัด ไม่สบายบ่อย ทำให้กระบวนการสังเคราะห์คอลลาเจนมีปัญหา เป็นโรคลักปิดลักเปิด มีเลือดซึมออกตามไรฟัน เหงือกบวมแดง สาวๆ ต้องระวังปัญหาเรื่องกลิ่นปากด้วยนะ ส่งผลให้ผิวหนังหย่อนคล้อย ไม่กระชับ ไม่เปล่งปลั่งตามวัย วิตามิน C พบได้ในผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว กีวี ส้ม มะนาว สับปะรด ฝรั่ง เชอร์รี ผักโขม กะหล่ำปลี พริกหวาน มันฝรั่ง เป็นต้น

ทานไม่ครบ เสริมได้ด้วย BE.U

การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ ถ้าร่างกายไม่อยากมีปัญหาเรื้อรังในอนาคตก็ควรปรับพฤติกรรมการรับประทาน เพื่อให้ได้สารอาหารจำเป็นครบถ้วน….

แต่ถ้าวันไหนเร่งรีบ ไม่สามารถปรับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมการรับประทานได้ ก็ควรมีผู้ช่วยดีๆ อย่าง BE.U ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีสารสกัดและวิตามินจำเป็นต่อร่างกาย ช่วยบำรุงโลหิต ต้านโรคมะเร็ง โรคหัวใจ ปรับสมดุลระบบเผาผลาญของร่างกาย ช่วยชะลอความเสื่อมของร่างกายให้เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก และช่วยชะลอไม่ให้ผิวพรรณหย่อนคล้อย กระชับเต่งตึง ผิวสวยสุขภาพดีง่ายๆ แค่ทาน BE.U เพียงวันละ 2 แคปซูลเท่านั้นค่ะ✨💖