กรดอัลฟาไลโปอิค (Alpha Lipoic Acid) สารต้านอนุมูลอิสระ หัวใจรีไซเคิล

ในวงการความสวยความงาม หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ “กรดอัลฟาไลโปอิค” (Alpha Lipoic Acid หรือ ALA) บนโฆษณาหรือด้านหลังกล่องผลิตภัณฑ์เสริมอาหารกันบ่อยๆ ใช่ไหมคะ แล้วนางสำคัญกับร่างกายเรายังไง วันนี้เราจะมาไขความลับกันค่ะ

ต่อไปนี้ขอเรียกย่อๆ นะว่า “ALA” นางเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงที่ร่างกายผลิตได้เอง แต่จะผลิตลดลงเมื่ออายุมากขึ้น ALA แตกต่างจากสารต้านอนุมูลอิสระชนิดอื่นเพราะคุณสมบัติที่สามารถละลายได้ทั้งในน้ำและไขมัน ทำให้แทรกซึมได้ทั่วทุกเซลล์ทั่วร่างกายเลยล่ะ

หลักการทำงานของ ALA เป็นวงจรรีไซเคิลที่จะคอยช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของสารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่นๆ เช่น Vitamin C & E  Glutathione และ Coenzyme Q10 แล้วก็ช่วยรักษาระดับ Vitamin C & E ในร่างกาย และดึงวิตามินตัวอื่นที่ถูกใช้ต่อต้านอนุมูลอิสระไปแล้ว ให้กลับมาช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้อีกครั้ง ซึ่งจะได้ผลดีหากได้ทานคู่กับสารสกัดจากเปลือกต้นสนในฝรั่งเศสนะคะ

ALA นอกจากเป็นสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงแล้ว ยังจำเป็นต่อร่างกายหลายอย่างมาก เช่น…

💖 ช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส รอยด่างดำดูจางลง

💖 ช่วยลดริ้วรอยหรือแผลเป็นตื้นๆ ให้หายเร็ว ปรับผิวเรียบเนียนเร็วขึ้น

💖 ช่วยชะลอความเสื่อมของโครงสร้างผิว ให้ผิวแข็งแรง ไม่หย่อนคล้อย

💖 ช่วยให้ร่างกายเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต ทำให้ช่วยควบคุมน้ำหนักไปอีก

💖 ช่วยป้องกันคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ และไขมันที่ไม่ดี (LDL) ไม่ให้สะสมในหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงโรคเกี่ยวกับหัวใจและหลอดเลือดได้

เราสามารถเพิ่ม ALA ให้กับร่างกายด้วยอาหารจากธรรมชาติ เช่น ผักโขม ผักปวยเล้ง บรอกโคลี มะเขือเทศ รำข้าว มันฝรั่ง ยีสต์ เนื้อแดง เครื่องใน เช่น ตับ หรือไต ซึ่งในบางวันเราอาจจะรับประทานสารอาหารที่มีปริมาณ ALA ไม่เพียงพอ อาจจำเป็นต้องมีตัวช่วยอย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร BE.U ที่ได้รวบรวมสุดยอดสารสกัดธรรมชาติที่จำเป็นต่อร่างกายมาไว้ให้แล้วค่ะ

ใน 1 แคปซูล ของ BE.U นอกจากมี ALA ยังมีสุดยอดสารสกัดที่ช่วยส่งเสริมการทำงานและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระอย่าง Grape Seed และ Pine Bark Extract ที่ช่วยลดเม็ดสีเมลานินให้ผิวขาวผ่องอมชมพู ปกป้องผิวจากแสง UV และ L-Glutathione ช่วยดักจับอนุมูลอิสระในร่างกาย และช่วยยืดอายุ Antioxidant ตัวอื่นให้มีประสิทธิภาพการทำงานได้นานขึ้น สวยใสไม่โกงด้วย BE.U วันละ 2 แคปซูล ไม่ปิ๊งไม่ได้แล้วค่าา