Grape Seed Extract ลดฝ้า จากแดดได้ผล

“ฝ้า” รอยดำหรือรอยคล้ำที่เกิดจากการที่ร่างกายผลิตเม็ดเมลานินในปริมาณที่มากขึ้นเมื่อผิวเจอกับแสงแดด โดยจะพบเป็นลักษณะปื้นๆ บริเวณโหนกแก้ม ริมฝีปาก หน้าผาก และจมูก พบได้บ่อยในผู้หญิงก่อนวัยหมดประจำเดือน 

ปัญหาฝ้าจัดเป็นปัญหาที่น่าหนักใจสำหรับผู้หญิงวัย 30+ หลายคน เพราะฝ้าทำให้ใบหน้ามีร่องรอยด่างดำ หมองคล้ำ ยิ่งปล่อยไว้ก็ยิ่งเข้มขึ้น ขยายใหญ่จนลุกลามไปทั่วใบหน้า ทำให้สูญเสียความมั่นใจไปเลย 

แต่ใช่ว่าปัญหาฝ้าจะไม่มีทางออก เพราะมีวิธีมากมายที่ช่วยแก้ปัญหาฝ้าได้ ไม่ว่าจะเป็นการรักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ทาครีมบำรุง หรือทานอาหารเสริมเพื่อช่วยบำรุงผิว เป็นต้น

และที่สำคัญ มีนักวิจัยชาวญี่ปุ่นได้ทำการวิจัยออกมาแล้วว่าสารสกัดจากเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) หรือที่เรียกกันว่า โปรแอนโธไซยานิดิน (Proanthocyanidin) สามารถช่วย “ลดฝ้า” ที่เกิดจากแสงแดดได้ โดยนักวิจัยได้ทำการทดลองกับผู้หญิงที่มีปัญหาเรื่องฝ้าจำนวน 12 คน โดยให้กินสารสกัดจากเมล็ดองุ่นที่อุดมไปด้วยโปรแอนโธไซยานิดิน

ซึ่งจากการทดลอง นักวิจัยพบว่าสารสกัดจาดเมล็ดองุ่น (Grape Seed Extract) ปลอดภัยและมีประโยชน์ต่อการลดฝ้า มีประสิทธิภาพสูงสุดในการลดการเกิดจุดด่างดำ รอยดำ ฝ้า หากกินต่อเนื่องติดต่อกันเป็นระยะเวลา 6 เดือน อีกทั้งยังช่วยป้องกันไม่ให้ฝ้ามีอาการแย่ลงเมื่อกินติดต่อกันอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน

นอกจากนี้ สารโปรแอนโทไซยานิดิน จัดเป็นสารในกลุ่มฟลาโวนอยด์ที่เป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ดังนั้น สารโปรแอนโทไซยานิดินไม่ใช่แค่มีประสิทธิภาพในการลดฝ้าเพียงอย่างเดียว แต่ยังช่วยสร้างเสริมคอลลาเจนให้ผิว ทำให้ผิวแข็งแรง และช่วยให้ผิวแลดูอ่อนวัยอีกด้วย ถือว่าเป็นสารที่มีประโยชน์รอบด้านมากๆ เลยค่ะ