กิน คอลลาเจน คู่ วิตามินซี สำคัญไฉน!

ใครเป็นบ้าง? กินคอลลาเจนเป็นแสนมิลลิกรัมผิวก็ยังไม่ใส เหตุหนึ่งเป็นเพราะคอลลาเจนที่กินไปไม่ถูกนำไปใช้เพราะร่างกายดูดซึมไม่ได้ โดยวิธีแก้ง่ายๆ วิธีหนึ่งคือกินคอลลาเจนคู่วิตามินซีค่ะ แต่ทำไมคอลลาเจนกินคู่วิตามินซีแล้วดี? วันนี้ BE.U มีคำตอบค่ะ

จริงๆ แล้ว ร่างกายเราสามารถสร้างคอลลาเจนเองได้ตามธรรมชาตินะคะ แต่จะผลิตน้อยลงเมื่ออายุมากขึ้น คอลลาเจนมีส่วนสำคัญที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้แก่อวัยวะต่างๆ ภายในร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น กระดูก หลอดเลือด เส้นเอ็น ขน รวมไปถึงช่วยบำรุงผิวพรรณของเราด้วย ซึ่งในส่วนของการบำรุงผิวพรรณนั้น คอลลาเจนช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้น ดูอิ่มน้ำ เต่งตึง ยืดหยุ่น ไม่หย่อนคล้อย ชะลอการเกิดริ้วรอยบนผิวหนัง ป้องกันฝ้าและจุดด่างดำ ทำให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในไอเทมที่ช่วยคืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวเลยล่ะ

เราสามารถเพิ่มคอลลาเจนให้ร่างกายด้วยอาหารจากธรรมชาติ เช่น ปลาทะเล เนื้อสัตว์ ถั่วหลากสี ผักใบเขียว เห็ดต่างๆ เอ็นตุ๋น หรือกระดูกอ่อน เป็นต้น แต่ปัจจุบันมีคอลลาเจนแปรรูป ทำให้สะดวกในการกินง่ายขึ้น ไม่ว่าจะอยู่ในรูปแบบของอาหารเสริม แบบเม็ด ผงละลายน้ำ หรือผสมในเครื่องดื่มก็มีให้เลือกเยอะมาก แต่กินคอลลาเจนแบบไหนถึงจะได้ผลและมีประสิทธิภาพดีที่สุดกันล่ะ?

หมดกังวลได้เลยค่ะสาวๆ นักวิจัยเผยแล้วว่า การกินคอลลาเจนที่ได้ประสิทธิภาพดีที่สุด ควรกินคู่กับอาหารที่มีวิตามินซี เช่น บรอกโคลี ผักปวยเล้ง ส้ม มะขามป้อม ฝรั่ง เป็นต้น เนื่องจากวิตามินซี มีคุณสมบัติละลายน้ำ ทำให้ร่างกายช่วยดูดซึมสารอาหารได้อย่างรวดเร็วและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ แถมบำรุงผิวให้ขาวกระจ่างใส ลดสิว ฝ้า กระ จุดด่างดำ เมื่อทำงานร่วมกับคอลลาเจน ยิ่งช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่เสื่อมสภาพให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยปรับโครงสร้างให้ผิวแข็งแรง หากกินคู่กันอย่างสม่ำเสมอ ยิ่งช่วยลดการเกิดเม็ดสีเมลานิน ฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้านจากแดด แก้ปัญหาจุดด่างดำ ทำให้ผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสสุขภาพดีด้วยค่ะ

สำหรับช่วงเวลาการกินให้ได้ผล จริงๆ แล้วสามารถกินตอนไหนก็ได้ค่ะ แต่แนะนำให้กินตอนท้องว่าง เพราะช่วงท้องว่างจะช่วยให้ดูดซึมได้ดี อย่างเช่นตอนเช้า (ก่อนอาหารเช้า 30 นาที) หรือกินก่อนนอน (หรือหลังอาหารเย็น 1-2 ชั่วโมง) แล้วดื่มน้ำตามมากๆ เพราะคอลลาเจนต้องการสารละลายในการดูดซึม ถ้าดื่มน้ำน้อย ร่างกายก็ดูดซึมคอลลาเจนไปใช้ได้ไม่เต็มที่ (เสียของเปล่าๆ ค่ะ)

อย่างไรก็ตามแต่… คอลลาเจนมีส่วนผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์หลายชนิดและมีปริมาณแตกต่างกัน จะสวยทั้งทีก็ต้องปลอดภัย ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) อย่าง BE.U ที่มีสารอาหารสำคัญต่อผิวพรรณของสาวๆ ครบถ้วน ทั้งวิตามิน C&E คอลลาเจน ไลโคปีน โอเมก้า-3 รวมถึง Super Antioxidant ที่รวมตัวกันในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มีสารเคมีอันตราย เพราะใช้ส่วนผสมจากสารสกัดจากธรรมชาติที่ผ่านการศึกษาวิจัยมาแล้วโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังและศาสตร์ชะลอวัย มั่นใจได้ว่ากินได้อย่างต่อเนื่อง ไม่ทำลายตับ ไต หรืออวัยวะภายในอื่นๆ แน่นอนค่ะ

อยากรู้ว่า BE.U ปลอดภัย ไร้ผลข้างเคียงยังไง

คลิกเลยค่ะ… https://bit.ly/2KRt8sx