3 ปัญหาผิวที่มาพร้อมกับฤดูฝน

♬ เธอมากับฝน สวยตรงที่เดินตากฝน ♬ ฝนตกอาจจะเย็นสบาย แต่คงไม่สวยแน่หากผิวต้องแย่เพราะสิ่งที่ติดมากับสายฝนนะคะ สาวๆ บางคนอาจจะชอบหน้าฝนเพราะเย็นสบาย บางคนอาจจะไม่ชอบหน้าฝน เพราะทั้งเปียก อากาศชื้น พาให้เป็นหวัดอีก แต่ยังมีอีกสิ่งที่หลายคนยังไม่รู้คือ ปัญหาผิวที่มาพร้อมหน้าฝน ที่วันนี้ BE.U หาคำตอบมาฝากสาวๆ กันเช่นเคยคร่า

1. รังสี UV

แม้ในวันที่ฝนตก แต่แสงแดดที่สาดส่องผ่านสายฝนก็ไม่ได้ลดทอนความแรงของรังสี UV ลงเลยแม้แต่น้อยค่ะ แสงแดดในหน้าฝนนั้นมีรังสี UV พอๆ กับแสงแดดในหน้าร้อนเลยนะ แค่อาจจะไม่ร้อนหรือแสบผิว แต่ก็ทำให้ผิวสวยๆ ของเรานั้นเกิดฝ้าได้อยู่ดี แนะนำว่าควรทาครีมกันแดดแบบกันน้ำเพื่อป้องกันรังสี UV ก่อนออกจากบ้าน หรือรับประทานอาหารเสริมที่ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิว ให้ผิวแข็งแรงพร้อมต่อกรกับมลภาวะต่างๆ ก็จะดีที่สุดค่ะ

2. ความชื้น

ความชื้นในอากาศที่มาพร้อมกับสายฝน อาจจะเป็นสาเหตุของปัญหาผิวได้ โดยเฉพาะสิวปัญหาหลักของใครหลายคน เพราะเชื้อแบคทีเรียส่วนใหญ่จะเติบโตได้ดีในสภาวะที่มีอากาศชื้น อาจจะมีโอกาสที่จะทำให้สิวได้ง่าย แถมยังตามมาด้วยโรคผิวหนังมากมาย เช่น ผิวหนังอักเสบ เชื้อรา และที่สำคัญคือทำให้เราดูแลผิวได้ยากมากขึ้นด้วยค่ะ ทางที่ดีพยายามทำตัวให้แห้งและอบอุ่นไว้ หากเปียกฝนมาก็รีบอาบเช็ดตัวให้แห้งจะดีที่สุดค่ะ

3. มลภาวะ

หากผิวต้องสัมผัสน้ำฝนที่ผ่านมลภาวะทางอากาศ ทั้งฝุ่นควันรถยนต์ โรงงานต่างๆ ก็ยิ่งทำให้ผิวของคุณมีโอกาสเกิดปัญหาผิวได้มากกว่าปกติ พยายามหลีกเลี่ยงน้ำฝนที่จะมาสัมผัสผิวหน้าผิวกายของเรา หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ให้ทำความสะอาดผิวหน้า หรือชำระร่างกาย หลังจากสัมผัสฝนมานะคะ อาจจะใช้คลีนซิ่งและโทนเนอร์ช่วยทำความสะอาดผิวด้วยอีกทางนึงค่ะ

ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าฝน หรือหน้าหนาว แค่เราเริ่มต้นดูแลจากตัวเราเอง จะหน้าไหนๆ ก็เอาอยู่ค่ะ ><