เตรียมผิวใส แต่งหน้าติดทน เดตไหนๆ ก็ไม่นก

ชุดพร้อม ผมพร้อม หน้าพร้อม… เพราะดู Beauty blogger สอนแต่งหน้าให้ปังเรียบร้อย! พร้อมเบอร์นี้ออกเดตกับหนุ่มคนไหนก็ไม่มีทางนกแน่นอน แต่พอลองแต่งหน้าจริงเครื่องสำอางกลับทรยศ ไม่ยอมติดผิวหน้า ทิ้งให้เป็นคราบเป็นขุยแบบที่หน้าสดยังดีซะกว่า หรือบางทีแต่งหน้าออกจากบ้านไปยังดูดี แต่พอดินเนอร์เท่านั้นแหละ เครื่องสำอางกลับไหลเยิ้ม บางทีหลุดลอกลอยหนีจากใบหน้าไปเมื่อไหร่ไม่รู้ จากที่ตั้งใจให้ปังๆ กลายเป็นพังเฉยเลย

…และสาเหตุของความพินาศดังกล่าวก็เกิดจากผิวหน้าของสาวๆ ที่ขาดความชุ่มชื้น แห้งจนเครื่องสำอางไม่ติด (ไม่ได้ผิดที่เครื่องสำอางราคาไม่แพงหรอกนะ) เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมผิวให้พร้อม ไม่ใช่เพื่อวันพิเศษเท่านั้น แต่เพื่อทุกวันที่สดใสของสาวๆ ค่ะ! ที่สำคัญเราสามารถเตรียมผิวให้ชุ่มชื้นได้ง่ายๆ ทุกวันด้วย

1. พักผ่อนให้เพียงพอ

เวลาหลับ Growth hormone จะหลั่งออกมาซ่อมแซม สร้างเนื้อเยื่อต่างๆ ทั่วร่างกาย รวมถึงช่วงฟื้นฟูผิวพรรณด้วย เพราะฉะนั้นหากนอนไม่พอแล้วล่ะก็! ไม่ต้องแปลกใจเลยค่ะว่าทำไมถึงโทรม แถมพอนอนไม่พอ เช้าวันถัดมาก็จะแต่งหน้าไม่ค่อยจะติด ทั้งที่ก็ใช้เครื่องสำอางตัวเดิมแท้ๆ นั่นเพราะพอเราลดเวลานอนลง ผิวหนังชั้นนอกที่ทำหน้าที่กักเก็บความชุ่มชื้นของผิวก็จะทำงานได้ไม่เต็มที่

2. ทา Moisturizer ให้ชุ่มชื้นเสมอ

ต่อให้เป็นสาวผิวมันก็ต้องทา Moisturizer บำรุงผิวค่ะ เพราะความมันไม่ใช่ความชุ่มชื้น พอเราบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้าแล้ว การแต่งหน้าก็จะไหลลื่นกว่าเดิม ไม่ตกเป็นร่องเป็นขุยตามใบหน้า แถมติดทนกว่าด้วยค่ะ

3. เลือกเครื่องสำอางให้ดี

หลีกเลี่ยงการใช้เครื่องสำอางปลอม เลือกเครื่องสำอางให้เหมาะกับผิว ถ้าเป็นคนผิวแห้งก็ไม่ควรเพิ่มความแมตต์ให้ผิวเพราะจะเป็นขุย ส่วนคนผิวมันก็ไม่ควรเลือกเครื่องสำอางเนื้อโกลว์ เพราะสุดท้ายแล้วที่แต่งมาอาจจะไหลไปกองรวมกันได้ และใช้ Primer รองพื้นก่อนแต่งหน้าอีกชั้น เพราะจะช่วยให้เครื่องสำอางติดทนขึ้นค่ะ

4. บำรุงผิวจากภายใน

ผิวสุขภาพดีเป็นรองพื้นที่ดีที่สุด และผิวสุขภาพดีควรจะเกิดจากภายใน เพราะฉะนั้นสาวๆ อย่าลืมดื่มน้ำให้ได้ 2 ลิตรต่อวัน ทานผักผลไม้เพิ่มวิตามินให้กับผิว แต่หากชีวิตประจำวันทำให้หาผักผลไม้ทานยากไปหน่อย การเลือกทานอาหารเสริมก็ดูเป็นทางเลือกที่น่าสนใจเหมือนกันค่ะ โดยเฉพาะ BE.U ที่มีส่วนประกอบจากธรรมชาติที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวจากภายในด้วยเปลือกสนฝรั่งเศส นอกจากนี้ BE.U ยังช่วยเติมคอลลาเจน เพิ่มการเผาผลาญ และยังเสริม Antioxidant ให้แก่ร่างกายด้วยค่ะ เพียงแค่ทานวันละ 2 เม็ดเท่านั้น

เพียงแค่ 4 Steps ง่ายๆ เท่านี้ ต่อให้แต่งหน้าสไตล์ไหน เครื่องสำอางก็ไม่ไหลทิ้ง ทั้งยังติดทนนาน พาเราชุ่มชื้นไปทั้งตัวและใจ ไม่ทำเรานกกับเดตไหนๆ แล้วค่ะ