วิธีการดูแลผิวหลังจบสงคราม เอ้ย สงกรานต์

สงคราม เอ้ย สงกรานต์จบไปแล้ววววววว! …เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ เสียหายกันไปเท่าไหร่แล้วกับผิวที่เฝ้าถนอมกันมาน๊านนนานนนน คนที่สงกรานต์นี้นอนอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปลั้ลลานอกบ้านก็สบายๆ เนอะ แต่คนที่เล่นน้ำ สาดน้ำช่วงสงกรานต์เนี่ยสิ นอกจากจะมันส์ไปกับสงครามน้ำแล้ว หลังจบงานยังเจอสงครามผิวอีกต่อ เรียกได้ว่าพังกันไปเป็นปีๆ เลยจ้า บางคนผ่านสงกรานต์ไปได้ 2-3 วัน ผิวกลับมาสวยอีกละ แต่บางคนไม่ใช่ไง มันเลยต้องมีเคล็ดลับง่ายๆ สำหรับฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยดังเดิมมาฝากกัน บอกเลยง่ายจริงๆ ~  

1. ดูแลผิวที่เพิ่งถูกแดดมาหมาดๆ

ในช่วง 2-3 วันแรกของผิวที่เพิ่งโดนแดดมาสดๆ ร้อนๆ นั้น จะมีความบอบบางที่สุด ช่วงนี้จึงควรงดอาบน้ำอุ่น ควรอาบน้ำเย็นเพื่อให้ผิวมีการฟื้นตัวได้ดียิ่งขึ้น ในระหว่างนี้แนะนำให้หาเจลว่านหางจระเข้ดีๆ สักตัวทาผิวแทนโลชั่นไปก่อนนะคะ เพื่อลดอาการแสบร้อน และยังช่วยบำรุงผิวที่บอบบางจากแดดให้ผิวดูเย็นลงได้อีกด้วย

2. งดสครับผิว 2 อาทิตย์

สาวๆ คนไหนที่เชื่อว่าหลังจากโดนแดดแล้วกลับมาขัดผิวจนเนื้อแทบหลุด มันจะช่วยให้ผิวกลับมาสวยใสเหมือนเดิม ขอบอกว่าคิดผิดมหันต์! ผิวที่โดนแดดมาเยอะจะบอบบางมาก จะเรียกว่าอ่อนแอไปเลยก็มิปาน ดังนั้น ช่วง 2 อาทิตย์แรกหลังสงกรานต์ให้เว้นการขัดผิว สครับผิวไปเลยค่ะ ถ้าไปฝืนทำจะเป็นการทำร้ายผิวที่กำลังอ่อนแอให้แย่ลงไปอีกนะ พอผ่านพ้นช่วงนี้ไปได้ ผิวเริ่มกลับมาแข็งแรงค่อยกลับมาขัดก็ยังไม่สายจ้าา

3. พอกผิวกันบ้าง

เพื่อบำรุงผิวที่เสียไปให้กลับมานุ่มชุ่มชื้น นอกจากจะดูแลผิวหน้าแล้วก็อย่าลืมดูแลผิวกายกันด้วยนะคะสาวๆ วิธีนี้ง่ายๆ เลยเพียงแค่สาวๆ หาซื้อโยเกิร์ตรสธรรมชาติ แล้วนำมาพอกที่ผิว เพราะโยเกิร์ตนั้นมีสรรพคุณที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มและชุ่มชื้น ยิ่งถ้าแช่เย็นแล้วนำมาพอกหน้าด้วย จะช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ แต่แนะนำให้พอกหลังสครับผิวแล้วนะคะ จะทำให้ผิวดูนุ่มน่าสัมผัสสุดๆ

4. ฟื้นฟูผิวเสียจากภายใน

สำคัญกว่าใครเพื่อนก็นี่เลยจ้าาา “การฟื้นฟูจากภายใน” …ไม่ว่าเราจะโบกครีมแค่ไหนก็คงไม่ได้ผิวที่สวยใสแบบยั่งยืนเหมือนการบำรุงจากภายในนะคะ บางคนทาครีมเยอะมาก ทาอยู่ตลอด แต่หลังๆ เริ่มขี้เกียจทา พอหยุดไปผิวแห้งสากไม่เนียนใสเหมือนเคย ผิดกับบางคนที่แทบไม่ได้ทาครีมเลย หรือทาแบบบำรุงทั่วไป ไม่ได้โบกหนักก็ผิวเนียนสวยเชียว เห็นแล้วก็อิจฉาจัง >< ยิ่งมาช่วงสงกรานต์ก็จัดเต็ม สาดน้ำ ตากแดดกันแบบไม่ลืมหูลืมตา งานนี้ผิวไปก่อนเพื่อนเลยจ้า คนที่ผิวดีขึ้นเร็วก็ดีไปเนอะ แต่คนที่ต้องบำรุงหนักๆ เนี่ยสิ บอกเลยว่าเหนื่อย!! เพราะฉะนั้น นอกจากการบำรุงภายนอกแล้ว การบำรุงจากภายในก็สำคัญมากเหมือนกัน เพราะมันสวยแล้วสวยเลย ยิ่งบำรุงคู่กับภายนอกด้วยยิ่งดี ซึ่งการฟื้นฟูผิวของเราจากภายในมีหลักๆ ด้วยกัน 2 แบบตามนี้เลย

  • กินผัก ผลไม้ บำรุงผิว

การบำรุงที่ทำได้ทุกวันและง่ายมาก ใครๆ ก็ทำได้คือการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิว ซึ่งที่เน้นๆ เลยก็คือผักกับผลไม้นั่นเอง เช่น มะเขือเทศ แอปเปิ้ล ส้ม กล้วย บร็อคโคลี่ อะโวกาโด ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ และผักผลไม้ที่มีเบต้าแคโรทีน เป็นต้น แต่สำหรับผลไม้ ให้กินแค่พอประมาณนะคะ กินทีละเยอะๆ ก็ไม่ไหว เพราะผลไม้บางอย่างมีน้ำตาลสูง กินเยอะเดี๋ยวน้ำหนักจะขึ้น

  • กินอาหารเสริม

อีกทางเลือกที่ใครหลายๆ คนเลือกก็คือการกินอาหารเสริม จริงๆ วิธีนี้ง่ายมากๆ เลยค่ะ เพราะอาหารเสริมส่วนใหญ่ก็อัดคุณภาพกันแบบจัดเต็ม อยู่ที่เราจะเลือกแล้วล่ะ ใครที่ไม่ชอบกินผักผลไม้ก็ใช้วิธีนี้ควบคู่ไปกับการบำรุงผิวอื่นๆ หรือถ้าชอบกินผักผลไม้อยู่แล้วก็ยิ่งบำรุง x2 เป็นการบำรุงที่จัดเต็มสุดๆ จนฉุดไม่อยู่เลยค่ะ

5. ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ

วิธีเบสิคเลยที่ช่วยดูแลผิวของเราคือการดื่มน้ำเพื่อมอบความชุ่มชื้นและความเฟิร์มให้กับผิว ถ้าร่างกายของเราได้รับน้ำอย่างเพียงพอ ผิวเราก็จะเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น ดูสุขภาพดีจนน่าอิจฉาเลยค่ะ แต่ก็ไม่ต้องไปฝืนดื่มน้ำเยอะเกินไปนะคะ เพราะถ้าเยอะจนเกินความต้องการของร่างกาย ร่างกายก็ขับออกมาอยู่ดี… ใครไม่ค่อยดื่มน้ำหรือดื่มน้อยมากๆ รีบหันมาดื่มกันเลยนะ บอกเลยว่าวิธีนี้เวิร์คมาก ^^

6. หลีกเลี่ยงการตากแดดช่วงเวลาแดดจัด

ข้อนี้สำคัญมากเลยนะคะสาวๆ ซึ่งก็คือไม่ตากแดดในช่วงที่แดดจัดนั่นเอง โดยเฉพาะเวลาประมาณ 10.00 – 17.00 น. ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง เพราะผิวที่เดิมทีโดนแดดจัดๆ ในช่วงสงกรานต์ทำร้ายแล้ว หากยังได้รับแดดจัดๆ เข้าไปอีก รับรองว่าแย่กว่าเดิมแน่นอนค่ะ ถ้าใครจำเป็นต้องออกแดดในช่วงเวลาแดดจัดแบบเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ก็แนะนำให้ป้องกันผิวเราด้วยการทาครีมกันแดด สวมเสื้อคลุม หรือกางร่ม เพื่อให้โดนแดดน้อยที่สุดนะคะ

7. ทาครีมกันแดด

บอกเลยว่าเจ้าครีมกันแดดเนี่ยยยย นางมาทุกงานจริงๆ ไม่ว่าจะงานไหนที่มีเอี่ยวเรื่องแดดเรื่องผิว นางก็จะโผล่มา… โผล่มาบ่อยขนาดนี้ มันต้องจำเป็นมากใช่มั้ยล่ะ? ตอบ YES ตัวโตๆ เลยจ้า เพราะนางมีสรรพคุณต้าน UV ไง ดังนั้นก่อนออกแดดต้องทาครีมกันแดดแน่นๆ เลย บางครั้งอยู่บ้านก็ต้องทานะ เพื่อเป็นการป้องกันแบบจัดเต็ม หลังเจอแดดก็ยิ่งต้องทาเข้าไปอีก เพราะผิวมันเจอมาเยอะ ไม่ว่าจะเช้า สาย บ่าย เย็น แดดก็มาแบบจัดเต็ม ผิวก็พังและอ่อนแอไปจ้า ทีงี้ทำไงอ่ะ!? จะให้เลิกทาก็ไม่ได้สิ เพราะงั้นยิ่งต้องทาเลย จะได้ไม่ไปซ้ำ ย้ำๆ ที่โดนมา ><

รู้วิธีกันแล้วก็อย่าลืมไปทำกันนะคะ ปล่อยให้ผิวพังนานๆ เดี๋ยวมันจะกู่ไม่กลับเอานะ.. ฮึบ ฮึบนะคะสาวๆ แอดมินเอาใจช่วยยยยยยย