เกิดมาคล้ำพันธุกรรมหรือจะสู้การบำรุง BE.U มาแชร์วิธีการดูแลผิวถ้าดูแลบำรุงดีผิวใสมีออร่าได้ไม่ง้อดีเอ็นเอ…

คนเราเลือกเกิดไม่ได้ แต่เลือกวิธีบำรุงผิวได้… สาวๆ คนไหนที่มีผิวคล้ำตามพันธุกรรมก็อย่าเพิ่งท้อใจกันไปก่อนน้า วันนี้ BE.U มีทริคโกงพันธุกรรมมาฝาก จะสภาพผิวแบบไหนก็แก้ไขให้สวยใสได้ ให้สาวๆ ผิวใสมีออร่าแบบไม่ง้อดีเอ็นเอกันไปเลยจ้า

1. ขจัดความหมองด้วยการสครับผิว

เป็นเรื่องปกติค่ะที่ผิวพรรณของคนเราจะหมองคล้ำและแห้งกร้านขึ้น เนื่องจากเซลล์ผิวเก่าที่อยู่ด้านนอกเสื่อมสภาพและรอวันลอกออก กระบวนการนี้ปกติแล้วร่างกายจะสามารถขจัดออกได้เองค่ะ แต่พอเราอายุมากขึ้น ประสิทธิภาพในการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วก็จะเริ่มถดถอยตามไปด้วย เราจึงต้องช่วยผิวอีกแรงด้วยการหมั่นสครับผิวอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง

สาวๆ อาจจะเลือกผลิตภัณฑ์สครับผิวที่มีตามท้องตลาดหรือจะผสมมะขามเปียกกับขมิ้นชันและนมสด (หรือผสมโยเกิร์ตก็ได้ค่ะ) สูตรดูแลผิวจากธรรมชาติที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว วิธีนี้อาจใช้เวลาหน่อยแต่ได้ลองแล้วติดใจแน่นอนค่ะ เริ่มแรกให้นำมะขามเปียกมาขัดผิวและทิ้งไว้สัก 15 นาที ก่อนนำขมิ้นผสมกับนมสด หรือโยเกิร์ตรสธรรมชาติ พอกทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้หากทำเป็นประจำ จะช่วยเผยผิวกระจ่างใสออกมาแน่นอนค่ะ

2. มาสก์ผิวเพิ่มความกระจ่างใส

ข้อนี้เหมือนกับข้อสครับเลยจ้า เราสามารถเลือกผลิตภัณฑ์มาสก์หน้าที่เพิ่มความกระจ่างใสที่ชื่นชอบตามท้องตลาดก็ได้ หรือจะใช้วิธีธรรมชาติ โดยเลือกส่วนผสมที่ใกล้ตัว เช่น มะนาว มะเขือเทศ มะละกอ มะขามเปียก ขมิ้น นำมาผสมกับโยเกิร์ต นมสด หรือน้ำผึ้ง แล้วพอกผิว ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที สัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง วิธีนี้สามารถทำได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยค่ะ อีกวิธีหนึ่งที่ทำง่ายไม่แพ้กัน คือมาสก์หน้าด้วย BE.U ค่ะ แค่นำ BE.U 1 แคปซูลมาผสมกับครีม Moisturizer ที่ใช้เป็นประจำ ทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาทีจนครีมแห้งแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด รับรองว่าผิวสวยใสขึ้นแน่นอนค่า

3. บำรุงผิวด้วยครีมไวท์เทนนิ่ง

เมื่อทำความสะอาดผิวเรียบร้อยแล้วอย่าลืมทาครีมบำรุงนะคะ แล้วอย่าลืมเลือกครีมบำรุงที่ตรงกับจุดประสงค์ที่สาวๆ ต้องการด้วยนะ เช่น สาวๆ คนไหนที่มีสภาพผิวแห้ง ก็เลือกครีมสูตรที่เพิ่มความชุ่มชื้นเป็นพิเศษหน่อย  แต่ถ้าเกิดสาวๆ อยากให้ผิวขาวใส ก็อย่าลืมเลือกครีมที่มีส่วนผสมของไวท์เทนนิ่งมาบำรุงผิวนะคะ

4. ทากันแดดปกป้องผิวภายนอก

ถ้าอยากให้ผิวสวยใสอยู่กับเราไปนานๆ อย่ามัวแต่บำรุงจนลืมป้องกันด้วยนะคะ ก็เพราะแสงแดดเนี่ยสามารถทำร้ายผิวได้มากกว่าที่สาวๆ คิดนะ เพราะฉะนั้นตอนออกจากบ้านทุกครั้งก็ต้องทาครีมกันแดดเพื่อปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB จากเจ้าแสงแดดตัวร้าย ที่เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ ฝ้า กระ จุดด่างดำ และยังเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัยด้วยค่ะ

5. บำรุงจากภายในด้วยอาหารที่มีวิตามินเพียงพอ

บำรุงภายนอกไปแล้ว มาบำรุงจากภายในกันบ้างค่ะ สิ่งที่ช่วยบำรุงจากภายในได้ดีที่สุดก็คืออาหารที่มีวิตามินที่ร่างกายต้องการค่ะ อย่างพวกผักผลไม้ให้ทานเป็นประจำ ที่สำคัญเลือกผักผลไม้ที่มีวิตามินสูงๆ เข้าไว้ เช่น แอปเปิล ส้ม ฝรั่ง และผลไม้อีกชนิดที่ควรทานมากๆ เลย คือ มะเขือเทศค่ะ เพราะมะเขือเทศมีไลโคปีนสูง สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดให้ผิวใสได้ด้วย สาวๆ สามารถเพิ่มความอร่อยน่าทานให้กับผลไม้ได้อีก โดยการนำไปแช่เย็น แล้วนำมาปั่นรวมกันเป็นสมูตตี้ก็ได้ด้วยนะ ทีนี้เมนูจากผลไม้ของเราก็หลากหลายขึ้นแล้วก็สามารถทานได้บ่อยขึ้นด้วยค่ะ

แต่ถ้าใครไม่สะดวกหาผักผลไม้ทานเป็นประจำ เราแนะนำ BE.U เลยค่ะ เพราะ BE.U ได้รวบรวมสารสกัดธรรมชาติในสัดส่วนที่ร่างกายต้องการจนได้เป็นสุดยอด Antioxidant ซึ่งจะช่วยดูแลผิวสาวๆ ให้เปล่งปลั่งจากภายในสู่ภายนอก เพียงแค่ทานวันละ 2 เม็ดพร้อมอาหารเช้าเท่านั้นค่ะ แค่นี้ก็มีผิวสวยใสได้ง่ายๆ แล้ววว