ทริปไหนๆ ก็ไม่สะดุด ด้วย 6+1 ยาสามัญที่ควรพกติดตัวไปเที่ยว

                  ออกทริปทั้งทีต้องเพอร์เฟกต์สักหน่อย แต่แค่เตรียมเสื้อผ้า พร็อพถ่ายรูป และแผนการเที่ยวก็คงยังไม่ตอบโจทย์ได้ทั้งหมด เพราะระหว่างเที่ยวเราอาจเกิดเจ็บป่วยเล็กๆ น้อยๆ ที่แค่กินยาสามัญประจำบ้านก็หาย แต่พอไปต่างถิ่น จะหายาทานก็ยากหน่อย เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเดินทางไปไหน เตรียมยาให้พร้อมติดไปเที่ยวทุกที่ ให้ทริปไหนๆ ก็เพอร์เฟกต์ วันนี้ BE.U จึงขอมาแนะนำยาสามัญ 6 อย่าง กับอีก 1 เคล็ดลับที่ควรพกไปออกทริปค่ะ

1.ยาลดไข้ บรรเทาปวด
Paracetamol เป็นยาสุดเบสิคที่ไม่ว่าบ้านไหนก็ต้องมี ไปออกทริปทั้งทีก็ติดตัวไปสักแผงเถอะค่ะ แม้จะหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ แต่พอเป็นไข้ปวดหัวขึ้นมาจริงๆ ร้านสะดวกซื้อที่ว่าใกล้ๆ ก็อาจจะไกลไปอยู่ดีค่ะ สู้พกติดกระเป๋าไว้ดีกว่า จะได้พร้อมรบกับทุกกิจกรรมของทริปสนุกๆของคุณ

2.ยาแก้แพ้ (อาหาร/อากาศ)
เราไม่มีทางรู้ได้เลยค่ะว่า เราจะแพ้อะไรเพิ่มอีกบ้าง บางทีเวลากินอาหารลงไปก็เกิดอาการแพ้ที่ไม่ได้มาจากอาหารที่เรารู้มาก่อน ดังนั้นต้องเตรียมยาแก้แพ้ไว้ให้พร้อมหยิบเสมอค่ะ และสำหรับใครที่ไวต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงบ่อย คัดจมูก น้ำมูกไหลง่าย ก็อย่าลืมพกยาแก้แพ้อากาศไปด้วยนะคะ

3.ยาแก้ท้องเสีย
ไปเที่ยวต่างที่ต่างถิ่นทั้งที ก็ต้องลิ้มลองอาหารท้องถิ่น แต่บางทีอาหารบางอย่างก็ดันไประคายท้อง จนท้องเสียซะได้ เพราะฉะนั้นพกยาแก้ท้องเสียไว้เผื่อฉุกเฉินดีกว่าค่ะ

4.ยาแก้เมา
ต่อให้เป็นคนไม่เมารถก็พกไปเถอะค่ะ ไปถึงถิ่นอาจต้องข้ามเรือหรือวิ่งรถผ่านโค้ง อาจได้ใช้เองหรือให้เพื่อนแก้เมาแทนก็ได้

5.ยาแก้ปวดเมื่อย
เที่ยวเยอะ เดินเยอะ ก็จะเกิดการปวดเมื่อยเป็นธรรมดา ก่อนนอนก็แช่น้ำอุ่นๆ ทานยาแก้ปวดสักนิด ให้วันรุ่งขึ้นตื่นมาร่างกายพร้อมลุยต่อได้คร่าา

6.ยาช่วยนอนหลับ
สำหรับสาวๆ ที่เดินทางไปต่างประเทศ อาจเกิดอาการเจ็ตแล็กเพราะไทม์โซนต่างกันจนร่างกายปรับตัวไม่ทัน ทำให้ทริปของคุณสะดุดเอาดื้อๆ เพราะร่างกายไม่พร้อมได้ แนะนำให้ทานยาหรืออาหารเสริมที่มีส่วนประกอบของเมลาโทนิน (Melatonin) ที่จะช่วยให้ง่วงนอนแม้ในไทม์โซนที่ไม่คุ้น จะช่วยให้ปรับตัวได้ง่ายขึ้นค่ะ

7.อาหารเสริม
ถึงเราจะพาร่างไปพักผ่อนแต่ระบบการทำงานของร่างกายไม่ได้พักผ่อนไปกับเราด้วยนะคะ ถ้าใครทานอาหารเสริมเป็นประจำก็อย่าลืมพกไปเที่ยวด้วย จะได้บำรุงร่างกายไม่ขาดช่วง แต่เนื่องจากกระปุกอาหารเสริมหรือวิตามินส่วนใหญ่พกพาไม่สะดวก เพราะบรรจุภัณฑ์มีขนาดและรูปทรงไม่เหมาะกับการพกไปไหนมาไหนด้วย จึงขอแนะนำ BE.U อาหารเสริมชนิดแคปซูลที่บรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์ที่พกพาได้สะดวก เพราะไม่จำเป็นต้องพกไปด้วยทั้งกล่อง แถมมีสารสกัดจากธรรมชาติในปริมาณที่เหมาะสม เพียงแค่วันละ 2 เม็ดพร้อมอาหารเช้า วันพักผ่อนของคุณก็จะปังตลอดทริปแล้วล่ะค่ะ