หนาวแค่ไหนผิวก็ไม่เสียกับ 5 เทคนิคดูแลผิวยามออกทริป จากแอร์โฮสเตส

ใกล้สิ้นปีแล้ว หลายๆ คนก็คงจะมีแพลนทริปไปเที่ยวกันใช่ม้า เพราะอากาศหน้าหนาวต่างประเทศมันช่างสบายตัวสุดๆ เดินเยอะแค่ไหน เหงื่อก็ไม่ออก แถมได้แต่งตัวสไตล์ winter ถ่ายรูปสวยๆ กลับมาอีกด้วย แต่ข้อเสียอย่างเดียวคือ กลับมาจากทริปหนาวๆ ทีไรผิวพังตลอด เพราะอากาศทั้งเย็น ทั้งแห้ง แต่งหน้าไม่ติด วันนี้ แอดมินเลยจะมาบอกเทคนิคการดูแลผิวเวลาไปต่างประเทศหน้าหนาวกันค่ะ

1. มาส์กหน้าตอนอยู่บนเครื่องบิน

ใครที่เคยเดินทางข้ามทวีปจะเข้าใจได้เลย ว่าเวลาผ่านไปช้ามาก บาง flight ที่เดินทาง 10 กว่าชั่วโมง นี่ทรมานสุดๆ บนเก้าอี้โดยสารอันเล็กๆ และอากาศบนเครื่องบินมันแห้งมากถึงมากที่สุด คือพอลงจากเครื่องทีไร แต่งหน้าไม่ติด ปากแห้ง ผมรุงรัง บอกเลยว่าไม่สวยเอามากๆ เทคนิคง่ายๆ คือ ให้มาส์กหน้าตอนนั่งเครื่องเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นมาส์กแผ่นหรือ sleeping mask ทาทิ้งไว้ แต่แบบมาส์กที่ทาทิ้งไว้จะสะดวกกว่าหน่อย ไม่ทำให้คนนั่งข้างๆ ตกใจกลัว เทคนิคคือให้เช็ดเครื่องสำอางค์ออกให้หมด ทามาส์กให้ทั่วหน้า ใครผิวแห้งมาก อาจจะใช้ oil ผสมมาส์ก แล้วทาทิ้งไว้ ตอนใกล้จะลงเครื่อง ให้เช็ดมาส์กออก นวดมาส์กที่เหลือให้ซึมลงไป จะสังเกตได้ว่าผิวดีเว่อร์ อิ่มน้ำ ใสกิ๊ก แล้วก็แต่งหน้าได้สบายเลยค่ะ

2. สูตรลับแอร์โฮสเตส พกอาหารเสริมไปทานด้วยนะ แนะนำ 3 ตัวคือ อาหารเสริมผิว + วิตามินซี + เมลาโทนิน

ไม่ได้เล่นมุกแต่นี้คือความจริง เพราะเวลาไปต่างประเทศ เราก็อยากที่จะใช้เวลาให้คุ้มค่า ต้องตื่นเช้ามากๆ กลับมาก็ดึก บางคนไปต่อกลับมาอีกทีเช้า น๊อครอบเลยก็มี ทำให้ผิวโทรมมาก เพื่อนแอดคนนึงพกอาหารเสริมไปแล้วทานตลอด ปรากฏว่าผิวไม่พังอยู่คนเดียวค่ะ ลองมาหลายยี่ห้อแต่ที่ชอบและแนะนำคือ อาหารเสริมตัวนี้เลย BE.U rejuvenating by natural extracts เค้าจะเข้าไปซ่อมสร้างเซลล์ผิวที่เสื่อมโทรมให้กลับมาเด้งฟู แข็งแรงอีกครั้ง โดนแดดเยอะผิวก็ไม่คล้ำ จัดว่าดีงามมาก และนอกจากผิวแล้วเรื่องสุขภาพก็สำคัญนะ แนะนำให้พกวิตามินซี ไปด้วย ทานตลอดเพื่อป้องกันหวัด เพราะอากาศหนาว  และอีกตัวที่อยากแนะนำคือ เมลาโทนิน สำหรับคนที่นอนยาก อาจจะแปลกที่แปลกทาง ตัวนี้ไม่ใช่ยานอนหลับ แต่เป็นแค่สารที่ทำให้ง่วงซึ่งร่างกายปล่อยมาตอนกลางคืน แต่เวลาเราไปเที่ยวอาจเกิด jetlag หรือตื่นตัวตลอดทำให้ร่างกายไม่หลั่งเจ้าเมลาโทนิน เราเลยใช้เมลาโทนินกินเข้าไปเลยจ้า ปลอดภัย ทาน 3 ตัวนี้แล้ว มั่นใจได้เลยว่าทริปนี้สนุกแน่นอน

3. แบ่ง skincare ที่ใช้ประจำใส่กระปุกเล็ก หรือซื้อขนาดทดลองมา และหลีกเลี่ยง skincare ที่ไม่เคยใช้

เวลาไปเที่ยวต้องใช้พื้นที่ในกระเป๋าให้ประหยัดที่สุด และต้องตรวจสอบน้ำหนักกระเป๋าอยู่ตลอดเวลา ไม่ให้เกินที่กำหนด จะพก skin care จัดเต็มก็ไม่ได้ เทคนิคที่แนะนำก็คือ ให้ไปซื้อ skin care ที่เราใช้ประจำขนาดทดลองพกไป ทั้งนี้ก็ต้องคำนวนถึงจำนวนวันที่ไปด้วยนะคะ ว่าจะเพียงพอหรือไม่ จำไว้ว่า พกไปเกิน ดีกว่าขาด ถ้าไม่แน่ใจให้พกตัวที่เราใช้จริงๆ ขนาดปกติไปค่ะ และอีกเทคนิคนึงคือแบ่งใส่กระปุกเล็ก แต่ต้องให้แน่ใจว่ากระปุกที่เรานำมาใส่นั้นสะอาด ไม่ติดเชื้อ และ เขียนฉลากกำกับให้ดีว่าคืออะไร ป้องกันการใช้ผิดค่ะ ที่สำคัญที่สุดคือหลีกเลี่ยง การใช้ skin care ที่เราไม่เคยใช้ เพราะอาจจะเกิดอาการแพ้ ระคายเคืองได้ค่ะ

4. พกกันแดด 2-3 กระปุก ใส่กระเป๋าหลายๆ ใบ

หน้าหนาว อากาศสบายๆ แบบนี้ ใช่ว่าจะไม่มีรังสี UV บางคนชะล่าใจไม่ทากันแดดเพราะสบายผิวดี อยากบอกว่าคิดผิดนะคะ เพราะรังสี UV มีอยู่ทุกที่ไม่ว่าจะมีแดดหรือไม่มี แค่แสงไปในห้องก็มี UV แล้ว ดังนั้น ควรพกครีมกันแดดไปตลอดค่ะ แนะนำว่าให้พกไปเป็นขวดเล็กๆ หลายขวดหน่อย แล้วใส่กระเป๋ากระจายๆ กันไป เพื่อให้มีใช้ตลอด ไม่ลืมเวลาเปลี่ยนกระเป๋า ถ้าทริปไหนต้องออกแดดเยอะ แนะนำให้ทากันแดดมากกว่า 1 แบรนด์ เช่น ทาแบบน้ำนมก่อน แล้ว ทาทับด้วยกันแดดเนื้อครีมแบบกันน้ำ จะทำให้ประสิทธิภาพในการป้องกันแดดดีขึ้นค่ะ

5. พกหมวก ร่ม แว่นกันแดด

อันนี้ก็จำเป็นค่ะ ควรพกหมวก ร่ม และแว่นกันแดด ทุกครั้ง เพราะจะช่วยให้เราเดินทางสบายขึ้นมาก แนะนำให้ใช้ร่มที่มีน้ำหนักเบา พกง่าย จะได้ไม่ขี้เกียจแบก ส่วนหมวกและแว่นกันแดด เลือกเอาที่ชอบสามารถถ่ายรูปสวยๆ มาเป็นพร็อพได้เลย แนะนำให้ใช้สีที่ basic เช่น ดำ ครีม ขาว จะได้ match ได้กับทุกชุดเลยค่ะ