สาวๆ หลายๆ คนน่าจะมีความพร้อมการเทศกาลวันหยุด ช่วงปีใหม่ที่กำลังจะใกล้เข้ามาแล้วกันใช่มั้ยคะ  หลายคนอาจจะมีปาร์ตี้ นัดเพื่อนกินข้าวสังสรรค์กันแทบทุกคืน นอกจากเสื้อผ้าหน้าผมจะต้องสวยเป๊ะแล้ว การเตรียมผิวก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราดูดี เราย่อมมีความมั่นใจ อยากออกไปเจอ hang out กับเพื่อนๆ เทคนิคสำคัญของการดูแลผิวที่ต้อง นอนน้อย ปาร์ตี้หนัก ขนาดนี้ การมีไอเทมดีดี และ เทคนิคดีดี สามารถกู้ผิวพัง ให้กลับมาปังได้นะคะ ลองมาเตรียมผิวกับขั้นตอนง่ายๆ กันดีกว่าค่ะ

เริ่มดูแลผิวตั้งแต่เนิ่นๆ

การดูแลผิวเพียงแค่วันสองวัน ไม่สามารถ ที่จะให้ผิวอิ่มฟูได้ในข้ามคืน เทคนิคที่แนะนำคือ อย่าลืมทา skin care เด็ดขาด ไม่ว่าจะขี้เกียจขนาดไหนก็ตาม และพยายามมาส์กหน้า สัปดาห์ละครั้งให้เป็นนิสัย ดื่มน้ำมากๆ เพื่อให้ผิวชุ่มชื่น ไม่แห้ง การดื่มน้ำที่เพียงพอ ยังช่วยให้เกิดสมดุลของน้ำและน้ำมันใต้ผิว แถมยังลดอาการหน้ามันได้ด้วยนะ พกขวดน้ำเปล่า ดื่มตลอดเวลาได้เลย

บำรุงผิวหน้าหลายๆ วิธี

ไม่ใช่แค่การลง skin care เท่านั้น การดูแลผิวอาจจะมีการซื้อคอร์สนวดหน้า จากแบรนด์ที่เราชอบ หรืออาจจะมีการทานอาหารเสริมเพิ่มเติม เพื่อให้ผิวแข็งแรงมีออร่า การดูแลผิวหลากหลายวิธีแบบนี้ก็เหมือนกับการออกกำลังกายหลากหลายวิธี เช่น โยคะบ้าง วิ่งบ้าง ว่ายน้ำบ้าง ให้ร่างกายมีการกระตุ้น ในทุกๆ ส่วน ผิวก็เช่นกันค่า

เน้นการบำรุงที่ดวงตา

ไม่ว่าผิวจะดีแค่ไหน แต่ถ้าผิวรอบดวงตาแห้งเหี่ยว ดูเหนื่อยล้า ก็พังไปหมดทั้งหน้านะจ๊ะ จะมาคัดเบ้า โป๊ะ คอนซีลเลอร์ยังไง ก็ไม่มิด แถมร่องที่ใต้ตาอาจจะทำให้ คอนซีลเลอร์ แครค ดู อายุเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีก ดังนั้น ก่อนไปปาร์ตีทุกครั้ง ให้ทา eye cream หรือ มาส์กบริเวณรอบดวงตาให้ติดเป็นนิสัย ให้ดวงตาเปล่งประกายดูเด็กขึ้นด้วยนะเอ้อ

พกไอเทมกู้ชีพไว้ตลอดเวลา

เตรียมพร้อมกับทุกสถานการณ์ ด้วย ไอเทมที่ แก้สถานการณ์ได้เช่น ครีมหลอดเล็กๆ ที่เอาไว้ทาบริเวณที่ผิวลอกหรือทามือ ทาบริเวณที่ผิวแห้ง  ลิปปาล์ม เอาไว้ทาเวลาปากแห้ง