สุขภาพผิวก็เปรียบเสมือนอัญมณีที่ต้องการการดูแลเอาใจใส่ ผิวจะสวยได้ก็ต้องได้รับสารอาหารอย่างเพียงพอ แต่ในยุคปัจจุบันที่ทุกอย่างดูเร่งรีบ อาหารสำเร็จรูปหรืออาหารจานด่วนจึงตอบโจทย์วัยทำงานแบบเราได้เป็นอย่างดี แต่จะดีกว่าไหมถ้าหากเราเลือกอาหารสำเร็จรูปที่เรารับประทานให้มีประโยชน์ และดีต่อผิวพรรณของเราที่สุด วันนี้ BE-U เลยมี 12  อาหารบำรุงผิวสวย บำรุงผิวสวยที่หาทานง่ายๆ  ใน 7-Eleven มาฝากสาวๆ กันค่ะ

1.โยเกิร์ตรสองุ่นผสมว่านหางจระเข้

         โยเกิร์ตจาก Meiji สูตร Low Fat รสองุ่นผสมว่านหางจระเข้ มาพร้อมแพ็คเกจหน้าตาคุ้นเคย แต่ที่เพิ่มเติมคือ องุ่นและว่านหางจระเข้ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์จากธรรมชาติเต็มๆ ในองุ่นมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัย ส่วนว่านหางจระเข้ก็สามารถช่วยเติมความชุ่มชื้น ฟื้นฟูผิวหยาบแห้ง และช่วยป้องกันมะเร็งลำไส้ได้เป็นอย่างดีค่ะ

2. น้ำมะพร้าวผสมวุ้นมะพร้าว

         น้ำมะพร้าว 30% ผสมวุ้นมะพร้าว นอกจากจะช่วยให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าขึ้นแล้ว ยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวสวยเปล่งปลั่ง แลดูมีน้ำมีนวล ผิวเนียนนุ่มขึ้น เพราะน้ำมะพร้าวเนี่ย ขึ้นชื่อเรื่องฮอร์โมนไฟโตเอสโตรเจนเลยนะ ซึ่งมีคุณสมบัติคล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) ที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ เหมือนสาวๆ แรกรุ่น แต่บริโภคในปริมาณที่พอดีนะคะ ระวังน้ำตาลด้วยเน้ออ

3. เครื่องดื่มมัลเบอร์รี่สกัดเข้มข้น

         มัลเบอร์รี่หรือลูกหม่อนสกัดเข้มข้น ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินหลากหลายชนิด  โดยเฉพาะวิตามิน C และที่สำคัญมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า Resveratrol ที่ช่วยชะลอความแก่ ปรับสมดุลในร่างกาย และช่วยลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี สาวๆ ทั้งหลายห้ามพลาดเลยน้าาา

4. ปลาซาร์ดีนในซอสมะเขือเทศ

          ที่เลือกปลาซาร์ดีนเพราะเป็นปลาทีมีคอลลาเจนสูง อาหารเสริมคอลลาเจนส่วนใหญ่ก็จะนำคอลลาเจนมาจากเนื้อปลาชนิดนี้ค่ะ ซึ่งคอลลาเจนก็คือโครงสร้างชั้นผิวของเรา ถ้ายิ่งมีมาก ผิวก็จะยิ่งเต่งตึง ไม่มีริ้วรอยเหี่ยวย่น แถมยังช่วยทำให้ผิวอุ้มน้ำได้ดี ผิวของเราจึงชุ่มชื้น ดูมีน้ำมีนวล ไม่แห้งลอกเป็นขุย แต่อย่าทานมากเกินไปนะคะ เพราะ…เพราะต้องระวังเรื่องของโซเดียมด้วยนะ ไม่งั้นตัวจะบวมเอาได้ค่ะ

5. น้ำส้มโชกุน 100%

          น้ำส้มโชกุน น้ำผลไม้รสชาติดีแถมมีเนื้อส้มและเกล็ดส้มให้ได้เคี้ยวอมเล่นเพลินๆ อุดมไปด้วย วิตามิน A และ วิตามิน C ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องของการบำรุงผิว โดยเฉพาะวิตามิน C ที่มีส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจน (โครงสร้างที่ช่วยพยุงผิวให้เต่งตึง) อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างให้ผิวแข็งแรง และต้านทานรังสี UV ได้ดีขึ้น เรียกได้ว่าบำรุงผิวให้กระจ่างใสจากภายในสู่ภายนอก หวานเจี๊ยบชื่นใจ ประโยชน์ข้างในไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ

6.ข้าวหอมมะลิผสมไรซ์เบอร์รี่ อกไก่ผัดพริกไทยดำ

          อาหารแช่เย็นแม้จะมีสารอาหารไม่มากเท่ากับอาหารสด แต่ถ้าหากจำเป็นต้องเข้าร้านสะดวกซื้อทั้งทีก็ควรเลือกของที่ดีมีประโยชน์ใช่ไหมล่ะ อย่างเมนูนี้ “ข้าวหอมมะลิผสมไรซ์เบอร์รี่ อกไก่ผัดพริกไทยดำ” (ชื่อจะยาวไปไหนฟร่ะ!!)  ซึ่งมีวัตถุดิบหลายอย่างที่เป็นอาหารผิวเลย เริ่มจากข้าวไรซ์เบอร์รี่ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าวิตามิน C และวิตามิน E ถึง 2 เท่าเลยนะ  อีกทั้งยังมีธาตุเหล็กที่มีประโยชน์ต่อระบบเลือด ช่วยให้ผิวพรรณดูสดใส เปล่งปลั่งขึ้น ต่อมาคือ ผักชนิดต่างๆ ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระนานาชนิด แครอทและฟักทองมีเบต้าแคโรทีนช่วยบำรุงผิวพรรณให้ขาวใสอมชมพูเหมือนสาวแรกรุ่น  และบรอกโคลี่ที่จะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิวหนัง ช่วยชะลอผิวพรรณไม่ให้เหี่ยวย่น ช่างเหมาะสำหรับสาววัยกำลังขึ้นเลข 3 ที่เริ่มกังวลเรื่องริ้วรอยบนผิวเลยค่ะ

7.มะเขือเทศเชอรี่

          มะเขือเทศเชอรี่หรือมะเขือเทศราชินี แค่ชื่อก็รู้แล้วว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย มะเขือเทศเชอรี่ขึ้นชื่อว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอวัย ลดริ้วรอย บำรุงผิวพรรณให้สดใส ชุ่มชื้น  นอกจากเรื่องบำรุงผิวแล้ว มะเขือเทศเชอรี่ยังช่วยบำรุงสุขภาพเพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระอย่างไลโคปีนในกลุ่มแคโรทีนอยด์ (Carotenoid) ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆ สรรพคุณเยอะขนาดนี้ซื้อมาทานเล่นแทนขนมขบเคี้ยวก็ดีนะคะ

8. เจเล่ บิวตี้ คอลลาเจน

          เจเล่ บิวตี้ คอลลาเจน ดูดเพลินๆ ผิวสวยไม่รู้ตัวกันเลยทีเดียว เพราะมีคอลลาเจนและวิตามิน C ที่ดีต่อผิว คอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหลักของชั้นผิวอย่างเคราติน ซึ่งหากเจ้าเคราตินในชั้นผิวตัวนี้ลดลงจะทำให้ผิวเกิดริ้วรอยได้ ดังนั้นเราควรหมั่นเติมคอลลาเจน เพื่อช่วยสร้างความแข็งแรงและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว บวกกับวิตามิน C ที่ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง รับรองสวยใสมีออร่า มัวช้าไม่ได้ละเนอะ ต้องรีบไปจัดให้ไวคร่าา

9. แซนวิชไรซ์เบอร์รี่ทูน่าแครนเบอร์รี่

          ไรซ์เบอรรี่ขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารต้านอนุมูลอิสระ ที่ช่วยต้านริ้วรอย ชะลอวัย ทั้งยังมีแครนเบอร์รี่ที่มีสาร ไบโอฟลาโวนอยด์ ช่วยจับสารอนุมูลอิสระที่เป็นตัวการทำร้ายความยืดหยุ่นของชั้นผิว ให้ผิวกระชับ ดูสดใส มีน้ำมีนวล เรียกได้ว่าสรรพคุณนี่มาเต็ม จัดมาหมด ไปค่ะ เหมายกแผง!!

10. ยำวุ้นเส้นรวมมิตร

          อาหารจานด่วนรสอร่อยแซ่บ ที่ให้แคลอรี่ในระดับที่ไม่มากเกินไป แน่นอนว่าไม่อ้วน พุงพลุ้ย มีส่วนประกอบที่ดีต่อร่างกายและผิวพรรณ อย่างรสเปรี้ยวเผ็ดร้อนที่มาจากพริกและมะนาว มีวิตามิน C ที่ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนในร่างกายให้ผิวสวย และสารต่อต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยชะลอวัย แต่ต้องรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะต่อร่างกายนะ เพราะต้องระวังโซเดียมด้วยคร่าา

11. น้ำผลไม้ดอยคำจากธรรมชาติ

          ดอยคำ น้ำผลไม้โครงการหลวงจากธรรมชาติที่บอกได้เลยว่าคือ ที่สุดของการบำรุงผิวเพราะมีทั้งน้ำมะเขือเทศ น้ำสตรอว์เบอร์รี่ น้ำลิ้นจี่ และน้ำฝรั่ง ที่ล้วนอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น วิตามิน C วิตามิน A และที่สำคัญมีสารจำพวกไลโคปีน แคโรทีนอยด์ เบตาแคโรทีน และกรดอะมิโน ที่ช่วยบำรุงผิวและชะลอวัย เรียกได้ว่ากล่องเดียวอยู่ ครบเครื่องเรื่องสุขภาพคร่าา

12. นมถั่วเหลือง

          ประโยชน์ของถั่วเหลืองต่อสาวๆ ในยุคนี้ คือช่วยดูแลผิวพรรณ และคืนความขาวกระจ่างใสให้ผิว ที่สำคัญยังมีไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งเป็นสารจากธรรมชาติที่พบได้ในพืช มีคุณสมบัติที่คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจน (Estrogen) ที่ช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง เต่งตึง ดูอ่อนเยาว์ หรือถ้าเลือกทานสูตรผสมงาดำก็ยิ่งเริ่ดเลยนะคะ เพราะงาดำเนี่ยมีสารอาหารที่ช่วยซ่อมแซมและบำรุงให้ผิวไม่เหี่ยวแห้ง รับรองว่าสวยจากภายในสู่ภายนอกแน่นอนคร่าา

          เป็นยังไงกันบ้างคะสำหรับ 12  อาหารบำรุงผิวสวยที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หาซื้อได้ง่ายๆ เลย วลีที่ว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” อาจจะยังใช้ได้แต่ยุคนี้สาวๆ ไม่ใช่แค่สวยเพราะแต่งอย่างเดียวแล้ว “ต้องสวยจากภายในสู่ภายนอก” คร่าาา