กินซะ! ถ้าไม่อยากแก่ก่อนวัย

เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนคงอยากจะมี ผิวพรรณสวยใสสุขภาพดี ดูเต่งตึงอ่อนเยาว์เหมือนตอนวัยละอ่อน ยิ่งถ้าคนรอบข้างออกปากชมว่า อายุเท่านี้จริงๆ เหรอ หน้าเด็กมากๆ!”  โอ้วววว…คงเป็นอะไรที่แฮปปี้ และเพิ่มความมั่นใจให้เราได้ไม่น้อยเลยนะคะ เพราะคงไม่มีใครอยากส่องกระจกแล้วพบรอยตีนกาที่หางตา หรือริ้วรอยบนหน้าของตัวเองใช่ไหมล่ะ

เพราะฉะนั้น สาวๆ จึงต้องดูแลตัวเองจากภายในสู่ภายนอก วันนี้แอดมินมีของเด็ดมาบอกต่อค่ะ บางคนอาจจะบอกว่า เห้อออ…เอาอีกและ คงเริ่มด้วยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ บลาๆๆ อีกแน่ๆ… ใจเย็นค่ะ อย่าพึ่งเซงไป เพราะแอดมินก็เบื่อฟีลลิ่งแบบนั้นเหมือนกัน  อะไรที่เรารู้ว่าดีตามทฤษฎี เก็บมันไว้ในหนังสือไปเลย เพราะ ตอนนี้…อิชั้นอยากได้ทางลัดแบบเห็นผลรวดเร็ว สั้นๆ ง่ายๆ ไม่คอนซูมเวลาเยอะ แบบเนี้ยยยอ่ะ มีม่ะ?  ใจเย็นนะคะท่านผู้อ่าน ถ้าไม่มี เราจะมาเขียนมั้ยล่ะ ^^ เอ้า…ใจร้อนนักก็ไปดู 4 อาหารเด็ดชะลอวัย กันเลยยยย

  1.     เบอรี้เบอรี่…

ผลไม้ตระกูลเบอรี่นี่แหละ สำคัญที่สุด จัดเข้าไปทั้งกิน ทั้งดื่ม เพราะในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น สตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ ฯลฯ ล้วนแต่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเจ้าสารนี้นี่แหละที่ช่วยเรื่องการชะลอความแก่และลดความเสี่ยงต่อการเป็นโรคต่างๆ ไม่ว่าจะโรคมะเร็ง หรือโรคเบาหวาน

แต่ถ้าใครไม่อยากกินดิบก็เอามาปั่นกับโยเกิร์ตเป็น Smoothy แสนอร่อยได้นะคะ อ๊ะ…อย่าได้ใส่น้ำตาลน้ำเชื่อมเข้าไปเชียว เดี๋ยวน้ำหนักจะขึ้นก่อนรอยตีนกาจางนะจ๊ะ ใครกลัวฝาด จืด ไม่อร่อย ลองบีบน้ำส้ม น้ำมะนาว หรือถ้าชอบหวานหน่อยลองใส่สับปะรดลงไปนะคะ อร่อยแบบคลีนๆ อย่างนี้ ได้ลองแล้วจะติดใจ

2. อาหารนึ่ง ต้ม ปราศจาก Trans fat

อาหารในข้อสองนี้ เรียกได้ว่ากำไรคูณสองเลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยชะลอวัยแล้ว ยังเป็นการควบคุมแคลอรีไปในตัวด้วย

เราอาจจะเคยทราบกันอยู่แล้วว่าอาหารทอดชนิดต่างๆ คือที่มาของห่วงยางนิรภัยรอบเอวเรา แต่รู้รึเปล่าคะ ว่านอกจากเป็นสาเหตุของความอ้วนแล้ว น้ำมันจากการทอดนั้นยังทำให้เรา เหี่ยวย่น เร็วกว่าปกติอีกด้วยค่ะ เพราะของทอดทั้งหลายในท้องตลาดมักประกอบไปด้วย ทรานส์แฟต (Trans fat)

เจ้าทรานส์แฟตนี้ คือ ไขมันชนิดไม่ดี นิยมใช้เป็นส่วนผสมในอาหารหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นขนมขบเคี้ยว อาหารฟาสต์ฟู้ด เบเกอรี หรือ ของทอดต่างๆ เป็นสาเหตุของโรคร้ายหลายชนิด เช่น โรคมะเร็ง ความดันโลหิตสูง อัลไซเมอร์ เบาหวาน หรือแม้แต่ภาวะการมีบุตรยาก ซึ่งเมื่อร่างกายเสื่อมโทรมเร็ว ความชราก็มาเยือนก่อนวัยอันควรแน่นอนค่ะ

3. ขบเคี้ยวยามบ่าย กับธัญพืชอบแห้ง

ข้อนี้จัดมาให้กับสาวๆ ออฟฟิศที่ไม่สามารถนั่งทำงานโดยปราศจากขนมและของว่างได้ค่ะ แอดมินเองก็เป็นอีกคนที่ปากว่างไม่ได้ ยิ่งตอนบ่ายๆ เนี่ย ขอขบเคี้ยวอะไรหน่อยเถอะ… แทนที่จะหยิบลูกอม ขนม หรือดูดกาแฟเย็นแก้ง่วง ลองเปลี่ยนเป็นธัญพืชกรุบกริบ หรือถั่วเหลืองอบแห้งดูนะคะ เพราะธัญพืชตระกูลถั่วเหล่านี้ ประกอบไปด้วยไอโซฟลาโวน ที่เป็นมิตรต่อกระดูก ลดอัตราการเสื่อมของแคลเซียม อีกทั้งมีโปรตีน ธาตุเหล็ก วิตามินบี และแมกนีเซียม ที่ล้วนดีต่อการทำงานของหัวใจ เมื่อหัวใจแข็งแรง เลือดสูบฉีดปรี๊ดปร๊าด เซลล์ผิวของเราก็อุดมสมบูรณ์มีสุขภาพดีตามมาด้วยจ้า

4. สำคัญที่สุดก็ น้ำเปล่า นี่แหละ

เห็นใสๆ แบบนี้ น้ำเปล่านี่แหละค่ะ ยาอายุวัฒนะของผิวเลย เพราะร่างกายของเราประกอบไปด้วยน้ำกว่า 70% โดยน้ำเหล่านี้เป็นส่วนประกอบหลักของเซลล์แต่ละเซลล์ หากเซลล์ของเราขาดน้ำ ก็เหมือนกับลูกโป่งที่ถูกเอาลมออก จากเดิมที่เคยพอง เต่งตึง ก็จะกลับฟีบแบน เหี่ยวย่นจนกลายเป็นริ้วรอยบนใบหน้านั่นเองค่ะ นอกจากนี้น้ำ ซึ่งมี Hydrogen และ Oxygen เป็นองค์ประกอบทางเคมี ยังส่งผลต่อการเกิดกระบวนการต่างๆ ในร่างกายของเราอีกด้วย ดังนั้นถ้าร่างกายขาดน้ำแล้วล่ะก็ เซลล์และระบบอวัยวะต่างๆ ย่อมทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ ร่างกายก็จะทรุดโทรมเร็วกว่าปกติ ทำให้เราแก่ก่อนวัยอันควรนั่นเองค่ะ

นอกจากนี้ยังควร ลด ละ เลิกน้ำหวาน น้ำอัดลม ชา กาแฟ ทั้งหลายทั้งมวล โดยเฉพาะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้อาจทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ผิวของเราเหี่ยวย่น หมองคล้ำอีกด้วย  รู้อย่างนี้แล้ว อย่าลืมดื่มน้ำสะอาดเยอะๆ นะคะ น้ำเปล่านี่แหละน้ำทิพย์ ดื่มเยอะๆ วันละ 8-10 แก้ว ไม่มีพิษ ไม่มีภัย ไม่มีอันตรายต่อแคลอรีและทรัพย์ในกระเป๋าด้วยจ้า

หมดไปแล้วกับ 4 อาหารเด็ดเพื่อผิวสวย สังเกตดีๆ จะเห็นว่าเป็นอาหารใกล้ตัวทั้งนั้นเลย เพื่อนๆ ลองนำไปปรับใช้ดูนะคะ สัก 1-2 เดือนจะเริ่มเห็นความเปลี่ยนแปลงในกระจกแน่นอน และสิ่งที่ขาดไม่ได้อีกอย่างเลยคือการพักผ่อนอย่างเพียงพอ ใครทำแล้วได้ผลอย่างไร มาแชร์กันได้นะคะ แต่ถ้าใครไม่สะดวกหาเบอรี่หรือธัญพืชตามที่บอก แต่อยากได้ตัวช่วยแบบเร่งสปีดแล้วล่ะก็ ลองทาน BE-U วันละ 2 เม็ดหลังอาหารเช้าดูนะคะ นอกจากจะทานง้ายง่ายแล้ว ยังได้รับวิตามินและแอนตี้ออกซิแดนท์ราวกับทานเบอรี่และผลไม้ต่างๆ เป็นกิโลเลยค่ะ

เรื่องความสวยรอกันไม่ได้นะคะ อยากคงความสดใสแบบนี้เอาไว้แค่เราลงมือทำเท่านั้น ไม่ยากเลยค่า

Ref:
1. Title: ชะลอความแก่ด้วยผักผลไม้ 8 ชนิด:

http://blog.janthai.com/ชะลอความแก่ดว้ยผกัผลไม้-3513.html

2. Title: 15 มหัศจรรย์ของอาหารที่ช่วยชะลอความแก่:

https://healthgossip.co/anti-aging-foods/

3. Title: 10 อาหารอร่อย ที่ทำให้หน้าแก่ก่อนวัยอันควร:

http://health.sanook.com/1689/

—————————————————————————————————————————————